Tôi quyết định ly hôn, giờ chỉ muốn tĩnh tâm để tìm cách giữ tài sản mà con phải được hưởng và hoàn thành nốt vài ý nguyện.

Tôi là tác giả bài viết "Chồng giành của cải với các con", xin cảm ơn những chia sẻ, góp ý của các bạn. Đúng là tôi quá sĩ diện và ngu xuẩn, luôn mong ước giữ được gia đình cho con, luôn hy vọng chồng thay đổi... Giờ tôi hiểu ra rằng mình không tự thương mình, cứu mình thì không ai thương hay cứu mình cả. Tôi quyết định ly hôn, chỉ là giờ muốn tĩnh tâm để tìm cách giữ cho con cái những tài sản của mẹ mà con tôi phải được hưởng và hoàn thành nốt vài ý nguyện.

Xin nói thêm với các bạn về lý do tôi không ly hôn sớm, bởi đến vài năm gần đây, tôi mới biết chồng nghiện lô đề nặng. Còn từ thời điểm dăm bảy năm sau cưới, tôi không biết chồng nghiện hay chơi, vì anh che giấu rất giỏi, toàn nói là làm ăn nọ kia, và tôi tin. Thứ nữa là thời gian đó, chồng sống rất tử tế, chiều chuộng và chăm vợ hết mực, người ngoài nhìn vào ai cũng bảo tôi thật sướng. Và đúng là tôi cũng ỷ vào nhà chồng nhiều, bởi bán nhà, bán đất hay cho tiền chồng trả nợ, hầu hết là ông bà. Chính vì vậy, tôi mới tích cóp được số vốn nhỏ để mua căn chung cư nho nhỏ đầu tiên.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Ông trời cũng thương nên để cho tôi có may mắn trong việc làm để có thêm thu nhập. May mắn, đến giờ, dù bố như vậy nhưng các con tôi đều chăm ngoan, biết lo cho mẹ. Bạn đầu sắp ra trường, từ thời đi học năm nhất đại học, cháu đã tự kiếm ra tiền và học rất ổn. Bạn thứ hai học chuyên Tin ở một trường chuyên cấp ba. Bạn thứ ba học chuyên Anh cấp hai. Các cháu đều có học bổng, chăm chỉ học hành, biết lo cho tương lai. Hiện con thứ hai của tôi đang apply học bổng để du học nước ngoài nên tôi muốn để các cháu được yên tâm theo đuổi nốt việc hoàn thành hồ sơ du học, không bị phân tán nhiều bởi gia đình ly tán, vì dù sao, các cháu cũng đã hiểu hoàn cảnh gia đình từ hàng chục năm nay rồi.

Dù các cháu nói mẹ nên ly hôn, nhưng khi tôi hỏi: Các con có buồn khi thấy bố mẹ như vậy không, thì con nói: chỉ thỉnh thoảng nghĩ đến con mới buồn chút, còn lại con cũng không quan tâm nhiều vì con còn phải học, phải làm việc. Xin cảm ơn các bạn.

Thùy Linh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top