Tôi lén xem điện thoại chồng, thấy số lạ nhắn tin cho anh, nói những câu khó chịu kiểu từng thân mật với tôi thế nào, cảm giác ra sao,...

Tôi vừa sinh con đầu lòng được ba tháng, đang ở nhà mẹ đẻ, chồng đi làm ở thành phố, 2-3 tuần mới về thăm mẹ con tôi một lần. Trước khi đến với chồng, tôi từng yêu một người. Tôi chia tay anh vì bị gia đình anh ngăn cản, gọi điện, nhắn tin xúc phạm tôi và bố mẹ tôi, vì không môn đăng hộ đối, gia đình tôi trồng trọt, còn nhà anh là công chức nhà nước. Khi đó, anh níu kéo một thời gian dài nhưng tôi nhất quyết ra đi. Sau đó cả hai đều có người yêu mới, thỉnh thoảng anh vẫn nhắn tin, gọi điện hỏi thăm tôi theo kiểu bạn bè bình thường. Thấy anh nói chuyện đàng hoàng, kiểu tôn trọng tôi và người yêu anh nên nếu anh gọi, tôi vẫn nghe.

Hôm rồi, khi chồng tôi về thăm hai mẹ con. Buổi chiều và tối, tôi thấy anh vui vẻ, bình thường nhưng sáng hôm sau thấy anh xầm xì, ít nói, hỏi thì trả lời nhát gừng. Tôi hỏi có chuyện gì nhưng anh không nói, vẫn cố cười đùa nói chuyện như bình thường. Sau đó, tôi lén xem điện thoại của chồng, thấy số máy lạ nhắn tin cho anh, nói những câu khá khó chịu kiểu như từng thân mật với tôi thế nào, cảm giác ra sao,... Tôi nhờ bạn giả làm người quen cũ, gọi điện vào số máy đó, hỏi xem có phải là anh này anh kia không (tên người yêu cũ tôi), anh ta xác nhận là đúng.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi không không ngờ anh ta lại hèn như vậy, làm chuyện phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Chồng tôi sau hôm sầm sì lại trở về như cũ, như không có chuyện gì xảy ra, không hỏi tôi, không chất vấn cũng chẳng trả lời người kia. Xin nói thêm là khi đến với nhau, cả tôi và chồng đều thành thật về quá khứ của mình, chấp nhận được thì mới đi tiếp. Tôi nên làm gì đây? Có nên nói chuyện với chồng, mà tôi cũng không biết nên nói gì với anh cho phải. Hay là gọi điện mắng người kia một trận? Tôi sợ anh ta lại càng được nước lấn tới, nói nhiều câu khó nghe hơn. Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Thu Thủy

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top