Từ khi bố mẹ tôi tặng xe, chồng tỏ ra quan tâm, luôn muốn chở tôi đi dù anh ít lái, mới lấy bằng năm ngoái, tay lái không vững.

Hôm qua, chồng không nói không rằng, đưa tôi xem bài viết anh đã gửi lên đây. Tôi đọc xong không quá bất ngờ vì sống với nhau một năm, tôi hiểu tính cách của chồng mình. Tôi mất một buổi sắp xếp những ý nghĩ để chia sẻ với mọi người.

Chồng tôi thích hưởng thụ, không muốn vất vả, thích thể hiện bên ngoài, chụp ảnh check in ăn ở đâu, du lịch chỗ nào. Ra ngoài gặp bạn bè, anh thích nói về thị trường đất cát, bóc giá cả xe cộ dù tôi đã khuyên anh nên chừng mực hơn.

Nhiều người nói về việc chi tiêu hàng tháng 40 triệu đồng, tôi xin phép được nói rõ. Chúng tôi thuê nhà căn ba phòng ngủ giá 20 triệu mỗi tháng. Tôi muốn thuê căn nhỏ hơn hoặc ở xa trung tâm hơn, nhưng chính chồng tôi muốn thuê căn này. Chúng tôi thuê người giúp việc giá năm triệu đồng mỗi tháng. Chồng tôi rất ghét làm việc nhà, khi mới lấy nhau anh đẩy cho tôi phần lớn công việc nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ. Tôi không chấp nhận, vì thế cả hai thống nhất đóng góp bằng nhau và thuê người giúp việc. Còn lại 15 triệu là chi phí ăn uống, điện nước, mua bán trong nhà, biếu bố mẹ chồng hai triệu mỗi tháng. Số tiền còn lại mỗi tháng sẽ cho vào một quỹ riêng để đi du lịch.

Tôi đã bàn với chồng về việc kiếm thêm thu nhập để tương lai mua nhà riêng nhưng chồng không hào hứng, chỉ muốn đi làm về nghỉ. Tuy bố mẹ tôi có điều kiện, có khả năng giúp đỡ hoặc cho nhà nhưng tôi nghĩ mình còn trẻ, cần tự cố gắng. Vì thế ngoài công việc chính, tôi vẫn làm thiết kế buổi tối để có thêm tích lũy. Tiền mua sắm cho bản thân, tôi không hề lấy từ khoản chung của hai vợ chồng, vì thế rất bất ngờ khi biết chồng còn để ý cả mỹ phẩm của tôi thuộc loại gì.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Về tình cảm hai vợ chồng, tôi cảm thấy chồng là người vô tâm. Sinh nhật chồng, tôi đưa anh ra ăn nhà hàng, tặng quà chồng. Sinh nhật tôi, chồng không nhớ. Việc nhà đã có giúp việc lo gần hết nhưng khi tôi ốm, nhờ chồng xuống nhà lấy bát cháo người ta ship đến, chồng cũng đùn đẩy. Khi chồng đi công tác, tôi sắp xếp đồ, lái xe ra sân bay đưa đón chồng. Tôi đi công tác, chồng không để ý, chỉ kêu ca vì không có đồ ăn trong tủ lạnh. Chồng chưa bao giờ đưa đón tôi đi làm dù công ty chúng tôi cùng đường. Thế nhưng kể từ khi bố mẹ tôi tặng xe, chồng lại tỏ ra quan tâm hơn trước, luôn muốn chở tôi đi, dù anh ít lái, mới lấy bằng năm ngoái và tay lái không vững.

Giờ tôi nghĩ mình cần phải suy nghĩ nghiêm túc về sự khác biệt giữa hai vợ chồng, về thái độ của chồng với mình. Đúng là trong tiềm thức tôi chưa tin tưởng anh, bởi anh cũng chưa tạo cho tôi cảm giác có thể dựa vào nếu nhỡ một ngày tôi ốm đau, mất thu nhập. Tính cách và tình cảm của anh với vợ khiến tôi bất an.

Hải Tú

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top