Vợ chồng tôi có một bé mà tháng nào vợ cũng kêu thiếu tiền trong khi tiền điện nước tôi trả, đi ăn ngoài hoặc có đám tôi cũng chi.

Tôi 32 tuổi, kết hôn được 6 năm, có bé trai 4 tuổi, thu nhập của gia đình ở mức trung bình. Chúng tôi xây được một căn nhà nhỏ, đang nợ tiền của người thân hồi làm nhà. Trước đây khi thu nhập của tôi khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng cũng để ra được 12 triệu đồng để trả nợ, còn lại chi tiêu lặt vặt. Lương vợ ở mức 12-14 triệu đồng để chi tiêu cho gia đình, con cái học hành. Chúng tôi phân công trách nhiệm mỗi người một phần.

Năm vừa rồi tôi xin chuyển qua công ty mới ở vị trí cao hơn, lương tăng lên 30-35 triệu đồng mỗi tháng. Lương vợ cũng được 14-15 triệu đồng mỗi tháng và cũng là lúc vợ thay đổi. Tôi không hiểu cô ấy tiêu như nào mà luôn nói thiếu tiền. Sau đó vợ chồng thỏa thuận mỗi tháng tôi đưa thêm cho vợ 4 triệu đồng, điện nước khoảng 1,5 triệu đồng tôi sẽ trả. Những khoản lặt vặt như đi ăn uống hay đám tiệc đều do tôi thanh toán.

Những lúc vợ chồng bất hòa, cô ấy lại nói tiền tôi đưa chỉ đủ tiền ăn của tôi trong tháng. Làm nhà thì tôi trả nợ, không liên quan gì đến vợ. Tiền mua đất, làm nhà đều là bố mẹ tôi cho và họ hàng cho vay, giấy tờ toàn bộ đứng tên cả vợ lẫn chồng. Nhiều lần như vậy tôi cảm giác không biết cô ấy có phải vợ tôi không. Với mức chi tiêu khoảng 18 triệu đồng mỗi tháng đối với gia đình 3 người ở thành phố Đà Nẵng như vậy có phù hợp không? Nhờ quý độc giả góp ý giúp tôi.

Quốc Trường

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top