Tôi là đàn ông nên người lừa là phụ nữ, thường là gái xinh, trang cá nhân đó có tương tác nên không để ý kỹ sẽ tưởng chính chủ.

Cô ấy gửi lời mời kết bạn trên mạng, tôi đồng ý. Cô ấy sẽ nhắn tin hỏi kiểu: "Em thấy anh là bạn mới trong danh sách bạn bè, em nhắn tin hỏi thử, nếu có làm phiền cho em xin lỗi ạ". Trong lúc trò chuyện, cô ấy chia sẻ là giáo viên tiểu học ở một trường quốc tế tại Sài Gòn. Tôi hỏi sâu thêm về công việc phải làm, cô ấy trả lời rất chuyên nghiệp. Sau đó, cô ấy sẽ hỏi thăm về chuyện tôi có bạn gái hay vợ con gì chưa. Trường hợp của tôi, đã ly dị vợ gần đây, cô ấy chia sẻ kiểu: "Em muốn nghe thêm về câu chuyện của anh, nhưng nếu anh phải nhắc lại chuyện buồn thì thôi vậy, em xin lỗi". Rất nhẹ nhàng, tình cảm đúng không mọi người?

Tôi chia sẻ, cô ấy lắng nghe và sẽ hơi đứng ở phía của tôi, nói tốt cho tôi (quá chuyên nghiệp, khi này tôi thấy cô ấy như là người bạn tâm giao của mình). Lúc trò chuyện, cô ấy sẽ thả thính tôi một cách nhẹ nhàng, khá tinh tế kiểu: "Anh giỏi thế, chẳng như em, vừa không xinh lại không có khiếu nấu ăn, ai thèm lấy em". Cô ấy cũng chia sẻ là người thích đọc sách và gửi cho tôi hình những cuốn sách đã đọc, đa số của một vị thiền sư nổi tiếng.

Tôi không đọc về thể loại ấy nhưng nghĩ nếu trò chuyện sâu thêm về chủ đề đó, cô ấy cũng có kịch bản để ứng đối tốt. Sau một thời gian làm thân và nghĩ rằng tôi ít đề phòng, cô ấy nhờ tôi làm giúp một việc, đó là kiếm tiền qua web cashback (kiểu các ưu đãi hoàn tiền). Chỗ này là tôi thấy mùi lừa đảo rõ. Cụ thể cô ấy sẽ nạp vào tài khoản 1.000 USD. Sau khi làm nhiệm vụ đi mua sắm hàng hóa trong web đó hết số tiền trên, khi rút tiền về cô ấy lãi tầm 50-60 USD trong chưa đầy 10 phút đồng hồ. Tôi nghĩ kiếm tiền không dễ tới vậy, tôi đi làm 7 năm ở Sài Gòn rồi mà. Tới đây tôi chạy rồi, cũng may đã đọc nhiều tin tức nên không bị lừa. Mong mọi người hãy thật cảnh giác và tỉnh táo nha.

Thành Nam

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top