Cô giúp việc kể hôm nào cũng xuống nhà ông bà ăn trưa và dọn dẹp theo lời đề nghị của chồng tôi.

Vợ chồng tôi sống tại chung cư, có một bé học mẫu giáo nhỏ, cả hai đi làm chiều tối mới về và xa nhà. Bố mẹ chồng ở một căn tầng dưới. Tôi thuê giúp việc toàn thời gian với mức lương bảy triệu đồng từ trước sinh. Đã có bốn cô làm ở nhà tôi.

Một tháng trước, cô giúp việc cũ xin nghỉ không rõ lý do, từ đây gia đình tôi rối ren vẫn chưa có hồi kết. Vì chúng tôi đi làm 5-6h mới về nên khó có thể đón con và cho ăn sớm đúng giờ. Hôm nào chồng về sớm được sẽ đón, còn không chúng tôi phải nhờ ông bà nội đón bé đi học về (trường đối diện nhà nên đi bộ) và bà đặt nồi cháo, cho cháu ăn rồi chúng tôi về đón lên nhà.

Tuần trước, tôi thuê một cô đã 66 tuổi, lương bảy triệu, chậm và yếu nhưng tôi chần chừ chưa muốn cho cô nghỉ vì vẫn muốn đào tạo tiếp xem có khả quan hơn không. Khi bắt đầu làm việc, tôi mô tả công việc là cô chủ động buổi trưa ăn uống tự do và ngủ nghỉ trên này, nhưng cô kể hôm nào cũng xuống nhà ông bà ăn trưa và dọn dẹp theo lời đề nghị của chồng tôi.

Cho đến hôm qua, cô xin nghỉ, tôi hỏi cô có phải lý do đi lại hai nhà nên cô thấy không thoải mái không, cô cứ nói thật để cháu rút kinh nghiệm người sau. Nhưng cô bảo không phải, cô thấy bình thường khi ăn trưa dưới nhà ông bà. Nhưng thực tế tôi không biết cô ấy đã nói gì với mẹ chồng mà tôi gọi mẹ chồng để kể cô giúp việc nhà con về rồi, mẹ chồng tôi thái độ không vui, nói: đấy là việc của con, không phải việc của mẹ. Sau khi dập máy tôi cũng nhắn tin nói chi tiết nhưng không nhận được hồi âm.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi chỉ lo những người giúp việc trước hay phải tương tác qua lại với bố mẹ chồng tôi thường xuyên và họ không thích điều đó, chứ tôi không bắt họ không được xuống dưới đó, vì lần trước một cô nói với tôi bằng thái độ khó chịu khi bà gọi xuống lau nhà quét nhà. Bây giờ chúng tôi đang đứng giữa hai lựa chọn. Một là thuê theo giờ từ 16h-20h để đón bé, cho ăn và tắm trong khoảng thời gian chúng tôi chưa kịp về, lương năm triệu, ít va chạm những khi hai vợ chồng đều bận, chưa biết xoay xở ra sao. Hai là vẫn thuê toàn thời gian và tăng lương lên tám triệu với điều kiện thường xuyên đi lại giữa hai nhà. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Kim Oanh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top