'Nhà bạn tôi có một nữ 39 tuổi chưa ai rước vì đòi lấy người có nhà thành phố'.

Nhiều người ở tuổi trung niên chưa từng lập gia đình, đa số hay được người xung quanh "quan tâm", hỏi han hoặc nhận vài lời cảnh báo kiểu "sau này về già sẽ..." "lúc ốm đau không có ai bên cạnh",... Có nhiều nguyên nhân khiến họ chưa có tổ ấm riêng. Sau đây là vài câu chuyện được chia sẻ từ độc giả.

Ế vì chưa có nhà thành phố

Nhà bạn tôi có một nữ 39 tuổi chưa ai rước vì đòi lấy người có nhà thành phố. Và còn một bạn nam cũng chưa rước được ai vì không có nhà thành phố. Trời ơi, nhà thành phố là cái gì và tại sao cứ nam là phải lo cái nhà thành phố cho nữ ở vậy? Thế nên, bạn tôi làm ngược lại trào lưu, lấy luôn anh cả của hai nhân vật kể trên. Rồi vợ chồng cùng ở trong căn nhà thành phố được ba mẹ bạn cho để làm lụng nuôi con. Giờ bạn tự kiếm thêm được hai căn nhà thành phố nữa. Bạn nói để cho hai đứa con, mai mốt tụi nó khỏi phải loay hoay như cô và chú. Cứ tốt nghiệp rồi mỗi đứa một căn, cưới gả nhanh chóng còn ổn định cuộc sống. Gặp ai phù hợp thì lo mà tiến tới đi chứ, cầu toàn quá là tự làm khó bản thân. (Minh Phương)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Sợ lập gia đình vì lo vợ chồng sẽ cãi nhau

Mình 44 tuổi, chưa lập gia đình, khả năng kinh tế và tài chính hết sức bình thường, khả năng tán các em sinh năm 2000 là có thể. Thực tế, tận sâu thẳm trong tâm hồn, vẫn có những suy nghĩ của lứa tuổi đôi mươi, vẫn kén chọn, sợ lập gia đình (vì nghĩ rằng có gia đình rồi vợ chồng sẽ cãi nhau). Có thể đó là do bản chất, hoặc có thể do sự sợ hãi bởi kết luận ở sự lựa chọn của mình là chưa đúng? Thực tế, đấu tranh nội tâm bây giờ lại chính là một bước tường rào cản vô hình mà mình chưa tự nhận thức ra, trong khi đó, con cái của bạn bè đã 18-20 tuổi hết cả rồi. (Ha hoang)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Không lấy vợ vì ám ảnh chuyện bố mẹ liên tục cãi nhau

Anh họ tôi trên 40 tuổi, tuyên bố thẳng là không lấy vợ với những ai quen biết nên chẳng ai dư hơi mà bàn ra tán vào. Bạn học của tôi, khi bà con, cha mẹ hỏi "sao 30 tuổi chưa có bạn gái", một thời gian sau anh ta dẫn một người bạn trai về và nói "đây là người yêu và đã sống chung với nhau bao nhiêu năm nay". Vậy là thiên hạ không còn ý để tám nữa.

Còn đàn ông nào nghe thiên hạ bàn tán về mình chưa lấy vợ nên lên mạng tìm vợ ngay thì yếu đuối quá. Cưới vợ chứ có phải mua bó rau ngoài chợ đâu. Anh họ tôi không lấy vợ là do cha mẹ cãi vã liên tục suốt mấy chục năm, điều đó tạo nên nỗi ám ảnh. Nếu ai đó than vãn về bạn: người cùng tuổi với mày, học cùng lớp với mày, giờ người ta là ông chủ công ty ngàn tỉ, mấy chiếc xe siêu sang, biệt thự nhiều..., còn mày ở nhà cấp bốn. Khi nghe như vậy, phải chăng bạn mất ăn mất ngủ, vò đầu bứt tóc, lên ngay trên mạng tìm việc lương tháng tiền tỉ, vay ngân hàng để mua sắm hay vẫn bình thản với công việc hàng ngày của mình? (Đình)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi không nghĩ phải kết hôn mới có cuộc sống tốt

Nam, U40 độc thân đây. Thật lòng mà nói hẹn hò có cái vui của nó, sống tự do độc thân cũng có cái vui riêng. Tôi còn nhiều đam mê với sở thích và tận hưởng nên không cảm nhận áp lực phải kết hôn mới có cuộc sống tốt. Cô nào hỏi có phải tôi không thích phụ nữ, tôi thường nói "biết đâu, anh mà gặp người đàn ông hấp dẫn như em là anh mê liền", vừa nói vừa liếc lên liếc xuống cười cười. Đời ngắn lắm, sống theo cách mình thích. Nếu hôn nhân tuyệt vời như mọi người vẽ, thế giới đâu có đầy rẫy mẹ đơn thân.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top