Mỗi trưa mẹ chồng nấu cơm, tôi phụ nhặt rau và chế biến thức ăn; chị chồng và em trai của chồng chị về ăn cơm.

Chồng tôi có một người chị, từ thứ 2 đến thứ 6 chị đi làm cách nhà mẹ đẻ tầm 5 km, cứ trưa là chị và em trai của chồng chị (cũng làm gần đó) về nhà mẹ chồng tôi ăn cơm. Ăn trưa xong, chị để bát xuống bàn, trong bát dính khá nhiều cơm. Sau đó chị lấy điện thoại ra bấm hoặc nói chuyện với mẹ chồng tôi, mặc kệ tôi dọn dẹp. Em trai chồng chị cũng bấm điện thoại hoặc chạy đi chơi với các cháu. Chồng tôi lên phòng riêng chơi game.

Sau nhiều tháng chịu đựng, tôi nói với chồng rằng chị gái anh ăn xong chẳng làm gì cả. Chồng tôi bảo con gái đi lấy chồng rồi về nhà mẹ đẻ, ai lại rửa bát. Có một hôm, trong bữa ăn trưa, anh gợi chuyện chung chung rằng con gái đi lấy chồng rồi về nhà đẻ không ai phải rửa bát. Chị gái anh bảo: "Chị về nhà chồng còn chẳng phải làm gì nữa là nhà đẻ". Mẹ chồng tôi nói đại ý rằng con gái bà phải đi mua chung cư trả góp, tôi nghiễm nhiên về được hưởng căn nhà mặt đường nên tôi phải làm là đương nhiên. Tôi nghe xong ấm ức, khóc rất nhiều. Phận làm con gái, đi làm dâu, xa cha mẹ ruột, lúc nào cũng thấp thỏm nhưng gặp phải gia đình chồng như thế này, tôi có nên ly hôn không?

Hà Quyên

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top