Lúc này, tôi thật sự mới hiểu chồng đã chịu đựng bà nhiều thế nào, tủi thân khổ nhục ra sao.

Tôi là tác giả của bài viết "Mẹ chồng nói dối bị bệnh để vòi tiền chúng tôi". Tôi và chồng đã đọc hết ý kiến của mọi người và quyết định từ nay mặc kệ bà, tránh bà càng xa càng tốt, không day dứt hay nuối tiếc vì cảm giác bỏ rơi mẹ.

Trước khi cưới chồng, tôi không biết những chuyện bồ bịch trai gái, cờ bạc phá tiền, lừa đảo của bà năm xưa. Trong quá trình yêu chồng, tôi cũng chỉ biết bố mẹ ly dị nên mỗi người sống một tầng, ít chạm mặt nhau. Bà không mang bồ về nhà và thấy bà hay đi lễ vì nghĩ bà tu tâm dưỡng tính... Hôm cưới hỏi, ông bà vẫn ngồi và cùng nhau lên sân khấu.

Chỉ đến hai năm sau cưới, khi thấy chồng cứ ghét mẹ và đọc được nhiều tin bà chửi anh đến nỗi anh không thèm trả lời, thậm chí chặn liên lạc mẹ, tôi hỏi gặng mãi anh mới khóc và kể. Lúc này tôi mới biết ngày xưa anh còn bị bà lấy trộm tiền cưới tổ chức bên nhà trai và những chuyện xấu xa trước đó. Lúc đó tôi thương chồng vô cùng, anh tủi thân, xấu hổ vì có người mẹ như vậy. Tôi nghĩ những chuyện bà làm là của quá khứ, chưa liên quan tới mình, chưa đụng chạm gì tới mình nên không ghét bà, biết và để trong bụng, cũng cố gắng xoa dịu mối quan hệ giữa chồng và bà để sau này tích phước cho con, để con hiểu cha mẹ có thế nào cũng không nên bỏ rơi.

Chuyện vẫn kéo dài không nghiêm trọng hơn cho tới khi bố chồng muốn cho riêng chồng lô đất, bị bà chửi sau lưng. Bố chồng kể hết lại, lúc đó tôi mới ngớ người vì không hiểu sao bà lại có thể nói "không đời nào tao cho chúng nó cái gì". Tôi từng nghĩ hay chồng không phải con ruột của bà, hay bà sợ tôi lấy tài sản nhà chồng trong khi tôi từ chối rồi. Rất nhiều câu hỏi tôi đã nghĩ đến nhưng nhìn chồng tủi thân, xấu hổ tôi lại cố gắng xoa dịu anh, cố gắng hàn gắn cho mối quan hệ này. Tuy nhiên mỗi lần về thăm ông bà và thắp hương, bà lại vòi tiền, không được thì nhắn tin cho chồng tôi để chửi bới, xúc phạm, nguyền rủa. Những tin nhắn này tôi không biết, lắm lúc đang ngồi chơi ở nhà bà, tự dưng chồng lôi về bằng được, không giải thích.

Sau này, em thấy anh đọc tin nhắn xong mặt tối sầm lại, tôi giật điện thoại để xem chuyện gì thì mới vỡ lẽ trước giờ bà nhắn tin chửi và nguyền rủa liên tục mà chồng giấu. Lúc này, tôi thật sự mới hiểu chồng đã chịu đựng bà nhiều thế nào, tủi thân khổ nhục ra sao. Vậy mà tôi không biết, còn cứ cố hàn gắn cho hai mẹ con bao năm qua. Giờ biết cả rồi, biết bà gom cả tôi chửi và nguyền rủa cùng thì tôi cũng chán ghét bà, không muốn liên quan gì nữa. Đọc tất cả bình luận của mọi người, tôi sẽ mạnh mẽ buông và bỏ rơi bà, mặc kệ bà sống chết thế nào, không day dứt, không nuối tiếc và không cần phải cảm thấy mình bất hiếu nữa. Vợ chồng tôi chân thành cảm ơn mọi người.

Thanh Hiền

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top