Tôi không phải muốn cưới nhưng muốn gì đó chắc chắn để còn xác định, vì không muốn mất thời gian nhưng có vẻ anh chưa muốn cưới.

Tôi 30 tuổi, bạn trai 31 tuổi, quen nhau được hai năm. Tôi làm việc cách quê 70 km với thu nhập hàng tháng 10 triệu đồng. Bạn trai cùng hai người bạn nữa làm việc tự do theo team ở quê, thu nhập không cố định lúc nhiều lúc ít, cụ thể thì anh không nói. Lúc trước tôi hỏi nhưng anh chỉ nói làm được hay không và có vẻ không muốn tôi biết nên từ đó tôi cũng không đề cập đến.

Trải qua hai năm bên nhau, chúng tôi cũng trải qua rất nhiều chuyện. Giai đoạn đầu, anh rất nhiệt tình, mỗi tuần thăm tôi một lần vào cuối tuần nếu tôi không ra, dù trời mưa gió. Một năm gần đây, chúng tôi thường xuyên cãi nhau, tình cảm hai đứa dần nhạt đi. Anh lúc thì quan tâm, lúc thì hờ hững làm tôi cảm thấy mông lung với mối quan hệ này.

Anh không phải típ người lãng mạn mà là người thực tế, khá nóng tính. Chúng tôi hầu như không có khái niệm ngày lễ bên nhau dù là 14/2 hay kỷ niệm ngày quen nhau. Lâu lâu gặp nhau thì đi ăn rồi cà phê nhưng toàn bấm điện thoại (vì anh ít nói và ít chia sẻ). Phần lớn chi phí đi chơi, ăn uống, anh chịu, còn tôi phụ thêm. Chúng tôi khá rạch ròi trong vấn đề tài chính. Anh ít khi chủ động tặng quà hay chủ động lên kế hoạch đi chơi cho hai đứa. Anh vẫn cho tôi tiền mua cái này cái kia nếu nó hợp lý chứ không tùy tiện thích gì là được. Lúc trước cãi nhau, anh còn nhường nhịn nhưng giờ mỗi khi cãi nhau, lúc nào anh cũng muốn hơn, còn kệ tôi buồn thì tự hết buồn.

Đối với mối quan hệ này, tôi rất nghiêm túc và muốn xác định lâu dài. Năm ngoái tôi hỏi anh dự tính việc hai đứa như thế nào, Tết anh mới báo ba mẹ về nhà tôi chơi Tết, còn không anh cũng không chủ động. Chúng tôi qua lại nhà nhau chơi thường xuyên, bạn bè và người thân của anh hầu như biết tôi và ngược lại.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Gần đây tôi có hỏi anh tính chuyện hai đứa như thế nào, anh bảo từ từ thôi chứ làm gì phải vội, đợi ổn định rồi cưới. Thật ra tôi không phải muốn cưới nhưng muốn gì đó chắc chắn để còn xác định, vì không muốn mất thời gian nhưng có vẻ anh chưa muốn cưới. Đợi ổn định của anh không biết lúc nào khi kinh tế anh tạm ổn rồi, đã có đất và xe riêng. Điều đó làm tôi có suy nghĩ anh muốn tạo tài sản trước hôn nhân rồi mới cưới. Tôi chỉ muốn anh thẳng thắn với mình nhưng mỗi lần hỏi, anh chỉ cười rồi lơ đi.

Ngoài đề cập vấn đề đó anh lơ đi, còn lại anh vẫn cư xử theo kiểu hai đứa đã xác định. Một lý do nữa làm tôi băn khoăn là nếu có cưới, tôi phải từ bỏ công việc hiện tại và tìm kiếm công việc mới ở quê, với độ tuổi và tình hình việc làm ở quê thì rất khó. Dù anh có thể đảm bảo kinh tế nhưng tôi nhận thấy anh muốn hai người tự chủ tài chính. Vì vậy nếu tôi không có việc làm, sẽ có nhiều vấn đề sau này. Tôi thấy mông lung về cả tình cảm lẫn công việc. Rất mong nhận được chia sẻ của mọi người.

Quế Anh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top