Tôi có nên tin tưởng và tiếp tục yêu rồi cưới bạn gái mình, bỏ qua mọi vấn đề tài chính của cô ấy?

Tôi có thu nhập trung bình khá, khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng. Bạn gái nhỏ hơn 3 tuổi, sinh năm 1995, tốt nghiệp đại học, thu nhập thấp hơn, khoảng 13 triệu đồng nhưng phải thuê trọ mất 5 triệu đồng. Trong suốt thời gian yêu nhau, tôi hỗ trợ cô ấy rất nhiều, kể cả về mặt tài chính (một phần tiền trọ và sinh hoạt phí). Dù vậy, mối quan hệ của chúng tôi đang gặp phải rất nhiều khó khăn, chủ yếu liên quan đến tiền bạc và tương lai.

Bạn gái đang gánh trên vai nhiều khoản nợ. Một là nợ tôi 60 triệu đồng tiền mặt và khoảng 70 triệu đồng tiền tôi đứng tên ngân hàng vay giúp, khoản tiền này cô ấy dùng để kinh doanh (thua lỗ) và để trả nợ cũ. Ngoài ra bạn gái nợ một người bạn tầm 110 triệu đồng. Cô ấy cho biết anh ta chưa có ý định đòi lại. Tuy nhiên tôi khó tin vì trên đời khó có người như thế, hơn nữa nếu sau này anh ta đòi thì chúng tôi cũng phải trả. Hai là nợ thẻ tín dụng của cô ấy, tôi không rõ tổng số nợ nhưng có lẽ tầm 60 triệu đồng.

Sau khi lĩnh lương tháng và trả tiền trọ, tiền các thẻ tín dụng (lãi định kỳ hàng tháng), cô ấy chỉ còn lại 1,5 triệu đồng cho chi phí sinh hoạt hàng ngày (do đó tôi thường phải hỗ trợ các khoản nhỏ cho cô ấy). Cô ấy không tự tin tìm được việc mới vì không đủ năng lực và cũng không thấy môi trường nào trả lương cao hơn. Việc học ngành khác cũng gặp khó khăn do không có tiền học và không đam mê ngành nào khác. Tôi từng đề nghị hỗ trợ cô ấy một khoản tiền để học tập và đổi nghề, hy vọng cô ấy có thể tự lập hơn. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, cô ấy nói chưa biết nên học gì vì chưa đam mê gì và học phí cũng đắt. Tôi lo lắng về tài chính trong tương lai của hai đứa nếu cưới, sợ những khoản nợ sẽ là gánh nặng cho cuộc sống hôn nhân. Tôi nhiều lần đề nghị cô ấy lập kế hoạch trả nợ và cải thiện sự nghiệp, bạn gái từ chối và cảm thấy bị ép buộc. Cô ấy nói cứ dần dần rồi sẽ trả được.

Bạn gái bảo tôi đang dồn cô ấy vào đường cùng, dẫn đến việc cô ấy cảm thấy căm hận tôi. Cô ấy nói giờ tôi chỉ cần cưới thôi rồi về tiền ai người nấy tiêu, tài chính phân minh, cô ấy tự trả nợ chứ không bắt tôi phải trả thay. Gia đình và chính cô ấy cũng giục tôi cưới gấp, còn tôi lấn cấn về vấn đề tài chính. Tôi muốn cô ấy có kế hoạch cụ thể trước khi kết hôn để đảm bảo tương lai không gặp rủi ro tài chính.

Tôi có nên hy vọng cô ấy sẽ thay đổi hoặc đơn giản là tự lo được tài chính, ý là tôi đừng suy nghĩ gì về chuyện tài chính, chỉ nên yêu thương hay giúp đỡ cô ấy vô điều kiện thôi. Hay tôi nên dứt khoát chia tay để tránh những rủi ro tài chính trong tương lai? Liệu việc giúp đỡ cô ấy cải thiện sự nghiệp và trả nợ có đem lại một kết cục tốt đẹp cho chúng tôi không? Rất mong nhận được những lời khuyên chân thành và thiết thực từ quý độc giả. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Nam

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top