Anh vẫn biết ba mẹ bất ổn và biết họ sai với tôi nhưng "biết làm sao được vì họ là ba mẹ anh mà".

Tôi là tác giả bài viết "Chưa lần nào bạn trai dám lên tiếng bảo vệ tôi trước mẹ anh", xin chia sẻ thêm lần nữa về tình hình của tôi hiện tại. Sở dĩ có bài viết này là tôi muốn cảm ơn độc giả đã đọc bài viết và để lại nhiều bình luận. Tôi đọc không xót bình luận nào.

Tôi đã kết thúc chuyện tình ấy vào tháng trước, cứ đắn đo và suy nghĩ mãi vì cả hai còn tình cảm nên chưa dứt ra được. Ở bài trước, độc giả hỏi lý do gì tôi phải đâm đầu yêu người không bản lĩnh, nhu nhược. Xin được nói rằng vì tôi yếu đuối nên người bạn trai ấy cho được cái tình cảm, chăm sóc và tôn trọng yêu thương hơn mong đợi. Cũng chính tính cách hiền lành nên anh thiếu bản lĩnh. Tôi đã vật vã, thẫn thờ không chịu được nỗi buồn của buổi tối, càng không thể dậy đi làm vào buổi sáng. Tuy là người rời đi nhưng tôi thực sự vẫn còn thói quen cũ như chờ đợi điện thoại, tin nhắn, suy nghĩ người ta có còn nhớ đến mình không. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại đọc lại bình luận của anh chị ở bài viết trước và suy nghĩ lại cuộc sống hôn nhân nếu tiếp tục mối tình này và sống chung với mẹ chồng có phần kiểm soát thì quả thật là địa ngục.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Bạn trai làm mommy boy vì từ nhỏ cha mẹ áp đặt quá mức, hình thành nên tính cách yếu đuối. Đến nay bạn trai đi chơi xa vẫn phải gọi và gửi định vị cho mẹ. Còn mẹ thường xuyên lên phòng lục lọi đồ cá nhân. Mọi người khuyên nếu tình yêu đủ lớn, chúng tôi ra ngoài sống, thi thoảng về thăm cha mẹ nhưng tôi thấy bạn trai ngay cả nói lên ý kiến trong lòng còn không dám mở miệng thì chuyện ra ngoài ở riêng là không thể. Cha mẹ anh xét nét tôi từng chút, tôi đến nhà chơi cứ như có camera quan sát mình. Ba anh bảo tôi rửa chén hao nước. Đợt có giỗ, tôi đến từ 5h sáng làm quần quật đến 3h chiều mới xong, mẹ anh đưa tôi cái gối kêu nằm kế bà nghỉ, tôi vô tư nên nằm theo bà. Tôi cẩn thận nằm khép nép, ấy vậy mà đến khi về, bạn trai bảo ba nói tại sao con gái đến nhà người ta lại nằm. Tôi quả thật thấy mình ngây thơ.

Nhà ấy được cả ba lẫn mẹ đều khó tính. Bạn trai nói nhà anh ba mẹ luôn đúng nên không bao giờ thông cảm cho ai đâu. Mẹ anh không đi làm dâu, không phải trải qua cảm giác của con dâu và mẹ chồng nên luôn bắt lỗi bắt phải. Ba mẹ anh cuồng con, lúc nào cũng nghĩ con bé bỏng, ra đường bị người ta dụ dỗ. Anh vẫn biết ba mẹ bất ổn và biết họ sai với tôi nhưng "biết làm sao được vì họ là ba mẹ anh mà".

Để thoát ra mối tình này, tôi đã vật vã và tự trách bản thân, nghĩ tại mình chưa tốt, không xứng đáng nên mới bị ba mẹ anh đối đãi tệ. Để chủ động chia tay, tôi mất nhiều đêm suy xét và nhờ bình luận của mấy anh chị, tôi mới thoát khỏi nỗi buồn. Mỗi lần đọc bình luận, tôi nghĩ viễn cảnh tương lai mẹ chồng độc đoán, hà khắc thì sớm muộn gì cũng dẫn đến chia tay thôi, vậy chia tay ngay bây giờ để khỏi mang danh một đời chồng. Lấy chồng không cần gia thế, tiền tài nhưng nhất định phải lấy người bản lĩnh. Tôi xin trân trọng cảm ơn các độc giả.

Ngọc Hoa

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top