Tôi làm tròn bổn phận làm dâu, chăm lo nhà chồng nhưng chưa bao giờ nhận được tình cảm từ bất cứ ai trong gia đình chồng.

Tôi lấy chồng gần 4 năm rồi, luôn làm tròn trách nhiệm của người con dâu. Vợ chồng tôi lập nghiệp ở miền Nam, ba mẹ chồng ở quê miền Trung. Từ lúc cưới xin đến giờ đã có nhà cửa đầy đủ, cũng là vợ chồng tự lập. Trong năm, ở nhà có việc hay ông bà ốm đau là tôi luôn gửi tiền về, ít nhất mỗi lần 5 triệu đồng, tầm 5-6 lần mỗi năm, chưa kể tết nhất cũng gửi 10 triệu đồng. Thỉnh thoảng tôi mua yến, sữa, quần áo gửi về cho ông bà. Lâu lâu tôi vẫn gọi điện hỏi thăm, nói chuyện lễ phép. Nhà cửa của ông bà, vợ chồng tôi một tay sửa chữa, mua sắm nội thất, xe máy, điện máy trong nhà.

Tôi ở ngoại từ lúc bầu đến khi bé được 4 tháng tuổi, không mất một nghìn đồng nào mà được chăm từng tí, không phải làm gì. Khi tôi ở nhà chồng, bốn tháng hết 20 triệu đồng tiền ăn, ông bà nhận tiền mà không hề có ý từ chối. Cứ mỗi lần ông bà cần mua gì đều là vợ chồng tôi lo hết, rồi còn lo trả hết nợ sinh viên cho mấy anh em đi học. Nói chung, vợ chồng tôi lo toàn bộ. Tôi không phải kể công mà để mọi người hiểu bản thân rất có tâm, lo cho gia đình chồng. Lúc đưa tiền cho nhà chồng, tôi luôn là người chủ động gợi ý và gửi tiền, chồng tôi ít để ý mấy chuyện này.

Có lúc tôi không hỏi ý kiến chồng mà vẫn âm thầm gửi tiền mua quà gửi về cho ông bà, sau này ông bà kể lại chồng tôi mới biết. Chị em trong nhà, vợ chồng tôi hỗ trợ tối đa khả năng, cho vay mấy trăm triệu đồng mua nhà, tạo công ăn việc làm. Tôi sinh hai con trong 3 năm rất vất vả, mệt mỏi, nhưng chưa được cuộc gọi hỏi han sức khỏe, động viên từ gia đình chồng. Từ lúc mang bầu đến lúc sinh, ông bà chỉ gọi một hai lần, sinh xong cả nửa năm gọi một lần. Ông bà cũng rảnh rỗi nhưng vẫn không vô phụ chăm con cho tôi, tôi không dám đòi hỏi thêm.

Nhìn xung quanh nhà nào cũng có ông bà vô phụ chăm, còn tôi một mình lo hai đứa nhỏ, nghĩ cũng hơi buồn. Hình như gia đình chồng chỉ quan tâm tiền bạc, vợ chồng tôi cũng không dư giả gì. Lúc bé thứ hai được 5 tháng, do tôi uống khánh sinh nhiều vì ốm vặt nên mất sữa, tôi rất buồn và thương con. Không ai hiểu hay hỏi han, cứ nghĩ tôi muốn giảm cân nên ăn ít, gây mất sữa. Còn rất nhiều chuyện nữa tôi không tiện kể ra. Không hiểu vì sao họ hờ hững với tôi như vậy? Lâu lâu nghĩ tới lòng tôi trĩu nặng, buồn phiền. Tôi đã làm tròn trách nhiệm mà sao họ không hề để tâm tới tôi? Hãy chia sẻ với tôi để sau này tôi sẽ không buồn lòng nữa, đương nhiên vẫn làm tròn trách nhiệm một người con dâu.

Huyền Ngọc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top