Em bảo dù cưới nhau rồi, tôi có về quê thì em cũng ly hôn, em không muốn ở đó.

Tôi 32 tuổi, yêu bạn gái 5 năm, hai đứa dự định kết hôn cuối năm nay. Bạn gái tôi ngoài điểm trừ là nóng nảy thì các mặt đều rất tốt, thương yêu tôi. Tôi đã ra mắt gia đình em, em vẫn chưa chịu đến gặp gia đình tôi. Bạn gái quê ở miền Nam. Tôi ở miền Trung vào Nam lập nghiệp đã 10 năm, quen em khi làm chung công ty. Tôi vẫn ở trọ, tích lũy tài sản tầm 800 triệu đồng nhưng chưa mua được đất hay nhà. Gia đình tôi chỉ có tôi và mẹ, 10 năm tôi xa nhà là 10 năm mẹ sống một mình. Mẹ 65 tuổi, già yếu trông thấy. Năm nay, do căn nhà cũ ở quê hư hỏng nặng nên mẹ bảo tôi xây nhà mới, cũng là chỗ thờ cúng bố và ông bà. Do không có người trông trong lúc thi công nên tôi phải nghỉ việc ổn định trong Nam để về giám sát. Bạn gái rất buồn khi tôi làm vậy, em sợ tôi về ngoài này luôn.

Tôi đã về được hai tháng, vẫn giữ liên lạc với em, mỗi ngày em đều nhắc tôi vào lại. Tuy nhiên do nhà xây còn hai tháng nữa mới hoàn thiện nên tôi chưa thể vào. Cạnh nhà tôi có một công ty sản xuất, biết tôi có kinh nghiệm nên bên đó mời tôi về làm quản đốc với mức lương hậu hĩnh, chế độ tốt như công ty cũ ở trong Nam. Còn công ty cũ trong Nam đang trong quá trình chuẩn bị tuyển dụng lại để đưa tôi quay về làm việc. Tôi rất phân vân, nếu nhận lời làm việc ở nhà, tôi sẽ được ở cạnh mẹ và chăm sóc cho bà. Tuy nhiên bao năm qua, tình yêu của tôi và bạn gái đã gắn với nhiều kỷ niệm.

Tôi tiếc 5 năm thanh xuân của em nên không nỡ để em thiệt thòi. Tôi nói em về miền Trung ở cùng tôi, rồi hai đứa tổ chức cưới, em không chịu. Kể cả tết tôi muốn về quê, em cũng không muốn theo về. Tôi phải làm sao đây? Nên làm việc gần nhà để chăm lo cho mẹ hay vào Nam chờ đợi công ty cũ tuyển dụng lại rồi làm việc và cưới vợ, mua nhà trong đó, rồi rước mẹ vào sống cùng? Mong độc giả cho tôi lời khuyên.

Quang Huy

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top