Ngày trẻ mẹ vợ tôi đánh bài thâu đêm suốt sáng, bỏ mặc con đói khát, khi về già bệnh tật, con lại phải chăm sóc.

Ba mẹ vợ ly hôn khi vợ tôi năm tuổi, con gái theo mẹ, con trai theo ba nên con cái rất khổ. Một lần mẹ vợ tôi đi nhổ răng, bị chạm dây thần kinh phải nhập viện cấp cứu. Bà bị bệnh nặng, con gái vừa phải tốn mấy chục triệu vừa tốn sức chăm sóc, còn con trai vào thăm thì rút 500 ngàn ra cho. Anh vợ tôi làm tài xế, vợ và hai con gửi cho ông bà ngoại, bà ngoại cũng bệnh, một mình anh gồng gánh, là trụ cột gia đình nên không thể phụ vợ tôi lo cho mẹ được. Vợ tôi trình độ cao đẳng, từng làm quản lý công ty du học tám năm, làm bất động sản, mở tiệm bán khoai lang, làm chuyên viên trang điểm. Do dịch Covid nên thất nghiệp, vợ tôi ra làm shipper mới gặp được tôi. Đàn ông làm shipper đã thấy cực, nắng nôi, kẹt xe, mưa gió, bởi vậy tôi rất khâm phục những người phụ nữ làm shipper.

Khi bị Covid nặng, mẹ vợ tôi còn mượn tiền góp đánh đề. Lúc đó mọi người không có mà ăn, ai cũng khó khăn, tôi không hiểu mẹ vợ sao có thể như vậy. Bà từng ăn trộm 30 triệu của vợ tôi, đồng tiền làm lụng vất vả mới có được để đi cờ bạc. Nghe tới mấy người cờ bạc, tôi sợ lắm. Quả thật mẹ vợ tôi không xứng đáng làm mẹ, không xứng để vợ tôi kêu bằng mẹ, để con tôi gọi bằng bà ngoại. Tuổi trẻ, mẹ vợ tôi làm ăn có tiền, đánh bài thâu đêm suốt sáng, không ăn uống gì, chơi tệ toàn bị người khác lừa, không quan tâm gì đến con gái, tuổi dậy thì con gái phát triển, đến bộ quần áo lót không thèm mua cho con. Có thời gian bà bỏ nhà theo người đàn ông khác mấy năm trời, không ai liên lạc được, để con cho bà ngoại, nhiều lúc phải nhịn đói. Khi hơn 40 tuổi, phát bệnh viêm khớp, bà mới bỏ bài bạc. Giờ 60 tuổi, sức khỏe không có, bà vẫn còn đánh đề. Đã đính vào cờ bạc, đến chết không bỏ được. Đổ bệnh thì báo cho con gái phải chăm sóc. Tôi thấy cuộc đời của vợ tôi quá khổ sở.

Tôi chỉ học trung cấp tin học, từng làm văn phòng, do công việc áp lực không phù hợp và bị chứng rối loạn lo âu nên nghỉ, làm ủi đồ, làm sắt, bán vé nhà xe. Hiện tại tôi bị thoát vị đĩa đệm, làm shipper tại Sài Gòn được bốn năm, chỉ đủ tiền lo vợ con, con trai 10 tháng tuổi gửi ông bà ở quê nuôi. Lúc trước mượn chị hai tôi 30 triệu để mở quán bán bánh ướt lòng gà, giờ vẫn còn trả ba triệu hàng tháng. Vợ tôi mới lãnh tiền bảo hiểm xã hội 25 triệu, đang học làm bánh, bánh ngọt, bánh kem để về bán bánh. Cuộc sống hiện tại khó khăn, tôi phải làm sao cho trọn phận làm con, làm gì để cuộc sống tốt hơn? Mong nhận được góp ý của mọi người.

Khắc Luân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top