Sau khi quen những phụ nữ có gia đình, tôi cảm thấy quá sợ hãi hôn nhân, lòng chung thủy với lời thề ước.

Tôi còn độc thân, cũng bị gia đình giục giã, đại loại là có tuổi rồi. Gần đây tôi quen bạn gái, có nghĩ đến kết hôn, chỉ là phân vân nhiều điều và tưởng tượng cuộc sống hôn nhân của mình sẽ thế nào. Trong môi trường xung quanh, bạn bè, đồng nghiệp, tôi thấy đa số không hài lòng về hôn nhân, kêu ca oán trách về bạn đời. Có những đôi nhìn ngoài có vẻ hạnh phúc nhưng không phải vậy. Tôi thấy rõ điều đó qua một số trường hợp.

Trường hợp đầu tiên là một đồng nghiệp lâu ngày mới gặp. Qua vài lần nhắn tin, chúng tôi lên giường với nhau, từ đó thỉnh thoảng lại gặp nhau. Tôi biết chồng cô ta đẹp trai, thành đạt, mua nhà ở khu cao cấp. Ở trường hợp này, tôi nghĩ cô ta là gái hư, ông chồng chẳng may vớ phải. Kinh tế gia đình cô ta do mình chồng gây dựng, cô ta chỉ đi tập gym và đưa đón con... Trường hợp thứ hai là một chị cũng có chồng đẹp trai, kinh tế ổn. Chị ấy rất tốt tính, thời còn làm việc ai cũng quý mến, chị nhẹ nhàng và ôn hòa. Tôi cũng quý mến chị và có suy nghĩ chị là người nghiêm túc nhưng chị lại đòi về phòng tôi chơi và lên giường với nhau. Sau những chuyện như vậy, tôi cảm thấy quá sợ hãi hôn nhân, lòng chung thủy với lời thề ước. Còn nhiều trường hợp cũng bóng gió với tôi, vì tò mò tôi đã thử với một người khá xinh và một người nết na, dịu hiền.

Tôi đã có những suy nghĩ tiêu cực về hôn nhân, đặc biệt là bạn gái hiện tại. Tôi có cảm giác bạn gái không biết giãi bày hay chia sẻ, khi có chuyện xảy ra, em quá giận dữ. Mấy lần đi ăn chung với bạn em, tôi thấy mấy bạn đó nói năng và cư xử rất thô lỗ. Tôi không bình phẩm ai bởi mỗi người có môi trường sống, công việc, giáo dục, tôn giáo và tư duy khác nhau. Rồi cách bạn gái ngồi sau xe tôi nói liến thoắng khi đi trên đường rằng ai sắp va vào xe. Em hay kể về những điều tiêu cực ở chỗ làm, chê hết người bạn này đến đồng nghiệp kia. Chưa bao giờ em nói chuyện về chủ đề gì có tính bàn luận, toàn những chuyện tào lao. Khi tôi mở đầu câu chuyện cụ thể, em có nghe nhưng lại nói sang chuyện khác. Tôi đã thử rất nhiều chủ đề và chưa bao giờ cả hai có cuộc nói chuyện thực thụ. Đôi khi tôi cảm thấy cô đơn chính trong mối quan hệ này, có lẽ do nỗi sợ từ những gì từng trải qua, sợ không hợp.

Mạnh Trường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top