Tôi có người bác bên nội trên 60 tuổi, bác không lập gia đình, không có con cái, sống bằng nghề trồng lúa.

Bác rất siêng năng trồng thêm rau, ngày trước còn đi bắt cá để ăn, bác tiết kiệm cộng với sống ở quê nên chi tiêu không nhiều, mỗi tháng không tới ba triệu đồng. Chuyện là bác có mảnh đất, đã bán được một số tiền, lúc đầu gửi ngân hàng lấy lãi, sau đó một người họ hàng kêu rút về để cho họ mượn hết, số tiền 300 triệu đồng họ đóng lãi cho bác hai triệu đồng mỗi tháng, ngoài ra người này còn mượn thêm của bác 40 triệu đồng không lãi.

Trước đây, người đó thấy bác tôi hiền, dễ tin người nên mượn giấy tờ nhà để vay ngân hàng, rồi họ lần lữa, không trả đúng hẹn, bác phải nói rất nhiều lần họ mới chịu trả. Giờ bác có việc cần gấp 20 triệu đồng, kêu họ trả tiền, họ nói không có, mong thông cảm. Hôm bác nói chuyện đã cho người ta mượn hết tiền, tôi thấy bác buồn. Bác nói sau này mất trước hay người mượn mất trước thì cũng mất hết tiền rồi.

Bác và người mượn tiền đã lớn tuổi, rồi sau cũng già yếu, khuyên bác hãy hẹn người đó ra, tôi sẽ dẫn bác ra văn phòng công chứng làm giấy tờ xác nhận vay mượn và thời điểm phải trả hết, sau này còn có giấy tờ để nói chuyện. Tôi rất muốn giúp bác lấy lại tiền, bên vay họ có tiền nhưng không muốn trả, vẫn khoe cuộc sống giàu sang, nhà lầu ở ngay mặt tiền đường lớn, xe hơi mới mua. Trong trường hợp này, mọi người thấy cách của tôi có khả thi không? Ai có cách gì có thể giúp bác lấy lại tiền, xin tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Lam Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top