Sau giờ tan tầm, tôi qua nhà em, không gặp em và tôi lại lang thang trên những con đường quen.

Chiều đã ngả về tối đêm, đôi chân nặng trĩu đưa tôi về đến nhà. Hôm nay, thành phố lên đèn sớm, sắp có mưa, chợt có tiếng gọi: "Anh ơi". Tôi quay lại, không thấy ai. Em chăng? Tôi bồn chồn, bước ra cửa. Từng ánh chớp xé ngang bầu trời, một cơn giông tố đang đến. Kệ! Tôi có áo mưa.

Tôi lên xe, vội vàng đến với em. Em vẫn không có nhà. Đứng đợi em hồi lâu, nỗi nhớ xâm chiếm lòng tôi. Tôi ra về, xe đi được một đoạn, mưa trút xuống. Tấm áo mưa mỏng manh không giúp tôi khỏi bị ướt. Mưa xối xả... Từng giọt nước bay vào mặt tôi, lạnh rát. Ngày hôm sau, tôi được biết em mới về quê. Em bị cảm lạnh. Tôi đến thăm, em nói cũng bị ướt vì cơn mưa ấy khi đi tìm tôi.

Tim tôi giờ đây vẫn còn thấm đẫm cơn mưa hạ ngày nào, em ơi!

Hoàng Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top