Mẹ không yêu thương gì tôi, không một chút xót thương cho đứa con gái này.

Trong ký ức lúc nhỏ, khi tôi hỏi mẹ điều gì, mẹ bực bội nạt hoặc dùng lược đánh vào mặt tôi. Tôi té ghế, mẹ và anh ngồi cười, còn ba vào ẵm tôi lên. Suốt ngày mẹ chỉ nằm xem tivi, ít trò chuyện tâm tình với tôi dù con gái rất cần sự dạy dỗ và chia sẻ của mẹ. Tôi lớn lên đi học xa nhà, mẹ không một lần lên thành phố thăm. Khi đi làm, có tiền thưởng, tôi đều gửi về hết cho mẹ. Mẹ như đàn ông, không một lời nói ngọt ngào hay hướng dẫn tôi vào đời tránh những cạm bẫy, tất cả đều do tôi tự nếm trải và học được sau bao mất mát, tổn thương. Tôi thật sự thiếu tình mẹ, thiếu sự dìu dắt của một người mẹ.

Khi ra nước ngoài, tôi tự bươn chải gây dựng tất cả và tìm được người chồng tốt. Tôi làm bao nhiêu đều gửi về cho mẹ, không dám mua sắm đồ đẹp gì cho bản thân. Khi ngỏ ý muốn mẹ qua ở cùng (vì các anh và chị dâu không ai chịu lãnh trách nhiệm lo cho mẹ và tôi cũng thiếu tình thương gia đình khi đi xa nhiều năm, rất muốn cha mẹ cạnh bên nơi xứ người), mẹ cũng làm khó, hoạnh họe nhiều lần, lúc đi lúc không khiến tôi tốn bao công sức, thời gian và tiền bạc. Đến khi đi, mẹ để lại vàng tiền cho con trai - người mà nói thẳng sẽ không chăm mẹ lúc tuổi già. Mẹ thương anh ấy nhất nhưng anh và chị dâu không thương mẹ, chỉ muốn tống mẹ đi nước ngoài cho rảnh nợ, còn nhà và vàng tiền của mẹ thì muốn giữ. Tôi tổn thương nhưng tha thứ hết vì nghĩ mình làm tròn trách nhiệm người con, cuộc đời sẽ trả lại những thứ khác, hoặc kiếp này tôi đến chỉ để trả nợ cho gia đình mình.

Qua đến nơi, mẹ được tôi chăm sóc ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ, đi khám sức khỏe y tế tốt, nhìn mẹ tươi và khỏe ra. Tôi vừa chăm chồng chăm con chăm cha mẹ, nấu ăn cho cả nhà, chuẩn bị cơm cho ba đi làm, vừa phải suy nghĩ kiếm tiền để cuộc sống thoải mái hơn, có thể đưa ba mẹ du lịch, thăm quê hương dịp tết. Trong khi đó, mẹ có tiền, vàng lại đưa hết cho người con trai không chịu chi một đồng, tôi bỏ qua hết. Tôi bận rộn trong bếp mất hết thời gian, có nhờ mẹ bỏ chén vào máy để tôi tiết kiệm thời gian còn làm việc và suy nghĩ kiếm thêm thu nhập, hơn nữa ở nước ngoài không dễ thuê người làm, mẹ cũng không chịu chia sẻ. Mẹ ăn rồi nằm coi phim và chẳng làm gì. Mẹ không yêu thương gì tôi, không một chút xót thương cho đứa con gái này.

Thu Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top