Tuần nào tôi cũng chứng kiến mẹ dắt bạn trai về, nếu không mẹ cũng ăn mặc sexy, trang điểm đậm rồi đi chơi qua đêm.

Tôi 20 tuổi, sinh viên đại học, sống cùng mẹ ở Thủ Đức sau khi bố mẹ ly hôn. Năm tôi 11 tuổi, mẹ làm ăn phất lên nhờ sốt đất, bà mở công ty bất động sản và sau 10 năm, công ty của mẹ đã có nhiều chi nhánh ở TP HCM. Có tiền, mẹ chăm thẩm mỹ, làm đẹp, mặc quần áo hàng hiệu, dù hơn 40 tuổi mẹ vẫn trẻ đẹp đến nỗi ra đường mọi người còn tưởng mẹ con tôi là chị em. Từ khi giàu lên, mẹ hay có các cuộc tình chớp nhoáng với những người đàn ông trẻ tuổi hoặc qua đêm với đối tác làm ăn.

Mẹ con tôi sống trong căn biệt thự rộng và ở hai tầng riêng biệt, mẹ ở tầng dưới, tôi tầng trên. Ban đầu, tôi rất sốc vì cách sống của mẹ, về sau cũng cố gắng thông cảm, nghĩ mẹ có lối sống thoáng, chỉ yêu đương qua đường cho đỡ vướng bận tình cảm. Ngoài ra, mẹ vẫn chăm sóc, thương yêu và có trách nhiệm với tôi. Chỉ có điều trong thâm tâm tôi rất buồn và mặc cảm vì mẹ không mẫu mực như mẹ nhà người ta.

Năm 17 tuổi, tôi tìm đến rượu bia, thuốc lá để giải tỏa căng thẳng. Tôi chỉ hút thuốc khi ở một mình, vẫn cố gắng học hành thật giỏi, mang vỏ bọc nghiêm túc, tự tin, hoàn hảo với mẹ. Tuy nhiên, tôi hiểu mình giải tỏa lo âu, tâm lý phiền muộn bằng cách này hoàn toàn sai trái. Tôi nên làm thế nào để giải quyết được vấn đề này, đồng thời cai hẳn thuốc lá, rượu bia? Mong các cho tôi lời khuyên.

Hoàng Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top