Tôi 49 tuổi, tính cả tuổi mụ, sau hàng chục năm gom góp muốn xây nhà mới nhưng vợ nhất quyết không cho.

Vợ bảo đi xem bói, thầy ngăn ngay ý định xây nhà tuổi này bởi: "49 chưa qua, 53 đã tới. Nếu cố ý làm, nhẹ thì tai nạn gãy chân tay, nặng chồng mất mạng", thầy bói bảo vợ về truyền đạt với tôi như vậy. Để chắc chắn, vợ đi xem vài thầy nữa nhưng họ đều bảo không làm nhà năm nay được. Hiện nhà cũ đã hơn 40 năm, tường bong tróc loang lổ, có hôm trời mưa phải mang xô chậu ra hứng nước, tôi không muốn tiếp tục sống trong nhà cũ, chỉ muốn xây mới để được sống ở nơi khang trang, kê cao gối ngủ mà không phải suy nghĩ gì, nhưng thấy khó quá. Nghe vợ và thầy bói nói, tôi cũng thấy sợ.

Vợ còn kể có ông ở xã bên vì cãi lời thầy, xây nhà năm 49 tuổi mà trượt chân cầu thang, bó bột đến nửa năm chưa khỏi. Giờ tôi không biết làm thế nào. Cãi thầy tự làm nhà, nhỡ làm sao thì quá tệ. Còn nếu không làm, chẳng có nhà mới mà ở, chẳng nhẽ vá chằng vá đụp đợi đến tuổi đẹp mới được làm nhà sao?

Hoài Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top