Em là học sinh giỏi cấp ba, đạt thành tích cấp tỉnh, tham vọng lớn nên muốn học tại TP HCM, muốn kiếm nhiều tiền và trải nghiệm nhiều hơn.

Có vài lý do khiến em băn khoăn về mong muốn ấy của mình. Em là con một, ba mẹ ngoài 50 tuổi. Ba từng bị tai biến hơn 10 năm kèm theo bệnh tiểu đường nhưng giờ sức khỏe khá tốt, đi lại tốt, có thể phụ mẹ một số việc nhẹ. Mẹ lớn tuổi nhưng phải thức khá sớm, lại xách đồ nặng nhiều, phải làm tất cả việc nhà, chăm sóc ba.

Đó không phải là điều khiến em lo lắng nhất. Cách đây chừng ba năm, người anh họ bên nội quậy phá gia đình em ba lần trong khoảng một năm. Lúc đầu anh đập phá nhà, sau là ném đá, đe dọa em, rồi còn có hành động côn đồ với mẹ em nhiều lần, có một lần ngay tết phải mười mấy người mới can ngăn được. Nó trở thành nỗi ám ảnh tâm lý sâu sắc với em, ban đêm chỉ cần có tiếng động nhẹ đã khiến em nghi ngờ đủ điều, ngó trước ngó sau dù khóa cửa cẩn thận. Lúc đầu anh mới phá phách, em ám ảnh đến nỗi cửa sắt đã khóa hẳn mà còn phải lấy dây buộc vào nữa. Mỗi dịp lễ, tết là lúc anh về, dịp ấy ai cũng vui vẻ đi chơi nhưng em hoảng sợ vô cùng, liệu mình đi ra ngoài thì ở nhà anh ta có làm gì gia đình mình không, trời chưa tối em đã đóng cửa.

Em thật sự rất sợ bởi bản thân là con gái, người đàn ông duy nhất trong gia đình là bố thì bị bệnh, em đi học xa ai có thể bảo vệ ba mẹ em? Mọi người có thể nói anh ta đã thay đổi, em lo xa, nhưng cách đây một năm anh ta đã ra tù (đi tù vì quấy rối con gái người ta). Người ăn chơi như anh ta thế nào cũng có ngày hút chích, mà hút chích làm gì còn nhận thức được. Em cũng hy vọng mình có tương lai thực sự như mong đợi, được phát huy hết khả năng và ưu điểm của bản thân.

Em định học ở TP HCM sau đó về quê làm việc (ngành em học có thể đạt mức lương cao). Nhưng vì hoàn cảnh em đang nghĩ đến việc học một ngành khác là sư phạm tiếng Anh, nó khá dễ xin việc ở trường hoặc trung tâm nếu giỏi. Em không thích và không giỏi tiếng Anh nên khả năng cao việc học sẽ rất chán nản và khó phát triển. Em nên làm thế nào đây?

Như Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top