Tôi và vợ đều cảm nhận được quyết định bỏ hết mọi công việc để nghỉ hưu sớm là đúng đắn.

Tôi làm việc cho một tập đoàn nước ngoài gần 20 năm với mức lương rất cao. Ngoài ra tôi còn nhận việc riêng của đối tác bên nước ngoài, về nhà lập nhóm làm online nữa, tổng thu nhập rất cao nhưng ngược lại quỹ thời gian hạn hẹp, ngày nào cũng cắm mặt vào máy tính từ sáng đến khuya. Sau ngần ấy năm làm việc vất vả, cộng với giỏi đầu tư, tôi tích lũy được tài sản kha khá. Hiện thu nhập thụ động của tôi từ việc làm thêm, cho thuê nhà và căn hộ, tiền gửi ngân hàng lên đến 20 triệu đồng mỗi ngày. Vợ tôi là chủ doanh nghiệp về tư vấn du học lớn, thu nhập cũng cao. Vì phải quản lý công ty nên vợ không có nhiều thời gian chăm sóc chồng con.

Chúng tôi cứ lao vào công việc, miệt mài kiếm tiền rồi đến một ngày chợt nhận ra khoảng cách giữa vợ chồng và con cái ngày càng xa cách. Chúng tôi giật mình và bắt đầu suy nghĩ về tương lai. Hai vợ chồng cảm thấy nhu cầu về tài chính bao nhiêu đó là đủ, giờ phải dành thời gian vun đắp cho gia đình. Tôi quyết định nghỉ việc ở tập đoàn nước ngoài, vợ cũng thuê người quản lý và dần rút khỏi công việc điều hành doanh nghiệp. Vợ chồng xem như nghỉ hưu sớm ở tuổi ngoài 40, gạt bỏ mọi áp lực và bắt đầu một cuộc sống mới đầy thú vị.

Vợ chồng tôi có rất nhiều thời gian dành riêng cho nhau, thỉnh thoảng nổi hứng bất chợt lái xe chạy ra Vũng Tàu chơi, gọi là trốn con đi chơi. Sáng 7h30 chở hai con qua trường quốc tế gần nhà, rồi chúng tôi ra Vũng Tàu mua hai vé vào resort bơi lội, nghỉ ngơi ngoài hồ, sau lên tắm táp và dùng điểm tâm trưa ở nhà hàng trong resort. Tầm 13h chúng tôi phi ra phà cách đó năm phút lái xe, lên phà chợp mắt 45 phút, chạy cái vèo đường Cần Giờ tới nhà tầm 3h30 đón con về. Những ngày khác nếu không muốn đi xa, vợ chồng lại vào các khách sạn 5* ở trung tâm quận I để bơi lội, ăn uống... chờ đến giờ đón con. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng có những chuyến đi chơi ngắn như vậy.

Không còn phải đi làm nên chúng tôi khá rảnh, thường dành cả ngày để lên kế hoạch về việc sẽ đưa các con đi du lịch trải nghiệm ở đâu, vào thời gian nào là phù hợp. Mỗi khi hai con được nghỉ học vào các dịp lễ (học trường quốc tế nên các kỳ nghỉ cũng nhiều hơn trường công), gia đình lại cùng nhau đi du lịch xa. Nếu kỳ nghỉ ngắn ngày, gia đình tôi thường chọn các resort ở Phan Thiết, Nha Trang..., còn các dịp nghỉ lễ dài chúng tôi đi nước ngoài. Trước dịch Covid-19 vợ chồng tôi đã dẫn hai con đi phượt trải nghiệm ở châu Âu, dịp giáng sinh năm rồi đi Nhật trượt tuyết, mùa hè này gia đình lại lên kế hoạch du lịch Bắc Mỹ (thuê xe tự lái vòng quanh nước Mỹ, sau đó tới Canada và về lại Hawaii).

Gia đình tôi bây giờ như được sống một cuộc sống khác mà những năm tháng trước đây không dám nghĩ đến. Tình cảm vợ chồng khắng khít như thuở mới yêu nhau, tình cảm giữa bố mẹ và con cái cũng trở nên gắn bó hơn nhờ những phút giây cùng nhau hàn huyên tâm sự. Chúng tôi thật sự mãn nguyện với cuộc sống hiện tại, đang sống một cuộc sống như mơ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm chia sẻ của tôi.

Phạm Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top