Tôi 35 tuổi, độ tuổi hiểu được con đường sự nghiệp của mình cần gì và nên làm gì dù mọi thứ có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Tôi từng làm việc cho một đơn vị nước ngoài, là quản lý hệ thống máy móc. Sau chín năm gắn bó, bản thân cảm thấy muốn thử thách môi trường mới nên quyết định nghỉ việc.

Bạn tôi là doanh nhân, có nhiều công ty con ở các lĩnh vực khác nhau. Khi biết tin tôi sắp nghỉ việc, bạn đến nhà đề nghị tôi đồng hành. Thú thực tôi cảm mến tình cảm của bạn dành cho mình, trước đó cả hai từng nhiều lần hợp tác trong vài dự án, tỉ lệ thành công đến 90% số lượng dự án, con số khá ấn tượng.

Nay bạn rủ về làm cùng, sau gần năm rưỡi đồng hành, đã có thành quả rất xứng đáng và đi đúng lộ trình tôi và bạn vạch ra. Công ty hiện tại tôi đang làm chủ yếu bạn giao cho tôi xử lý các vấn đề đối nội và đối ngoại, tìm kiếm đối tác mới hoặc phát triển thêm lĩnh vực mới. Doanh số cùng lợi nhuận một năm qua của tôi vượt nhiều lần so với các bạn cùng công ty.

Sau năm rưỡi làm việc, từ những tâm huyết và thành quả của mình, tôi nghĩ bạn sẽ nhận ra được điều đó và chủ động cho tôi cổ phần vào công ty (hiện công ty đã cho vài bạn làm bốn năm vào cổ phần) hoặc bằng cách khác là mỗi dự án đơn hàng mà một tay tôi đứng ra sắp xếp từ nhà cung cấp và đối tác khách hàng khi thu được lợi nhuận cao, thiết nghĩ cần có chính sách riêng sao cho phù hợp để thúc đẩy và động viên.

Nhưng vì bạn không bao giờ đề cập đến chuyện đó nên tôi rất chạnh lòng vì những đóng góp của mình bấy lâu nay đều không được ghi nhận. Nay tôi đã viết mail xin nghỉ việc, có chút tiếc nuối vì ngọn lửa khát khao vẫn còn và những dự định còn dang dở, ngoài ra các nhân viên bên dưới mình rất tôn trọng tôi.

Hiện tại có một số đơn vị khi biết tin tôi có ý định nghỉ việc đã mời tôi về làm và có những phúc lợi, ở đó tôi được quyền tự tuyển dụng cho mình đội ngũ riêng và phát triển thị trường. Có lẽ tôi sẽ nghỉ một thời gian để quyết định con đường mình đi thế nào là phù hợp nhất.

Tường Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top