Vợ và đồng nghiệp năn nỉ tôi đừng làm to chuyện, đó chỉ là chút cám dỗ, nỗi buồn tích tụ từ tôi nên xảy ra chuyện này.

Tôi biết vợ sẽ đọc được bài này sau một đêm thức trắng. Vợ chồng yêu nhau từ thời đại học, cưới hơn 10 năm, tôi 39 tuổi. Chúng tôi thu nhập ổn định, 40 triệu đồng mỗi tháng, không có con vì một thời tôi nhậu vô độ, bị viêm gan, tinh trùng yếu, vợ tắc một bên vòi trứng. Vợ chồng xác định ở vậy cùng nhau, đã có một căn chung cư, một mảnh đất. Cuộc sống vợ chồng thật sự êm đẹp, tính cả hai đều thoáng nên không quan tâm quá nhiều đến công việc của nhau và các mối quan hệ cá nhân.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Xin khẳng định 10 năm nay, tôi hay vợ đều chưa ai có chuyện ngoài luồng. Tuy nhiên từ giữa năm ngoái, công việc tôi không thuận lợi, chịu nhiều áp lực từ làn sóng sa thải. Tôi được giữ lại nhưng làm việc gấp đôi, gấp ba dẫn đến việc giữ lửa trong nhà không còn như xưa. Tôi làm việc, về nhà lại than thở, rồi nằm ườn lướt mạng, chơi game. Vợ kêu lau nhà, giặt đồ, tôi cũng bỏ ngoài tai. Vợ không thích nói nhiều, hai lần tôi không làm là vợ thôi không nói, tự đi làm luôn. Việc vợ chồng, tôi cũng không chủ động nhiều dù emi thay đổi như sài nước hoa, mặc đồ gợi cảm...

Đỉnh điểm vợ nói sao em thay đổi gì tôi cũng không chú ý, chỉ chúi mắt vào điện thoại. Vợ muốn tâm sự nhưng tôi chỉ ừ, à. Tôi vô tâm, không nhận ra vợ đã thay đổi những gì. Rồi chuyện gì đến cũng đến, vợ tâm sự với đồng nghiệp, kiểu tìm người sẻ chia, dù đồng nghiệp có vợ con ở quê. Trước ngày tôi đi du lịch với công ty, thấy ngờ ngợ khi chuẩn bị coi điện thoại của vợ thì em giật lại. Khi tôi đi vợ luôn hỏi nọ kia. Tôi sinh nghi, kêu còn lâu mới về, thực ra đã về từ chiều và bắt gặp vợ với đồng nghiệp có quan hệ tại nhà. Đồng nghiệp hứa sẽ xin nghỉ về quê, không bao giờ gặp lại vợ tôi nữa. Tôi vẫn rất yêu vợ, đang rối bời, vợ cũng hứa dứt khoát không để chuyện này tái diễn. Tôi phải làm sao đây?

Quốc Hoàng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top