Sau này bố mẹ có tuổi, vợ chồng em gái ở quê hỗ trợ chăm sóc, thỉnh thoảng tôi về nhà khi có việc quan trọng nên không lo lắm.

Tôi 27 tuổi, quê ở Hà Tĩnh, quen bạn gái bằng tuổi qua mạng ở Hải Phòng được hơn một năm. Thời gian yêu nhau, hai đứa hợp tính, hiểu và thương yêu nhau nhiều. Tôi muốn tiến tới xa hơn với bạn gái vào năm sau. Cô ấy là con gái một, không có anh chị em. Mỗi tháng chúng tôi gặp nhau một hai lần vì tôi đang làm cơ khí ở khu công nghiệp Bắc Ninh.

Tôi làm trong lĩnh vực này bốn năm là nhảy qua ba công ty, qua mấy tỉnh. Chủ yếu tôi muốn kiểm nghiệm qua các loại hình cơ khí khác nhau xem mình có phù hợp với loại hình nào không. Qua bốn năm, tôi dành dụm được ít vốn nhưng đến giờ nhận thấy bản thân không có tố chất trong lĩnh vực này. Hồi thi đại học, tôi chọn học cơ khí gần nhà chứ không phải yêu thích, vì lúc ấy tôi chưa biết mình giỏi gì.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi là con trai một, sau còn em gái đang học đại học. Bố mẹ muốn rằng nếu công việc của tôi ở đây không thấy phát triển thì tìm việc gần nhà cho đỡ cực. Nhưng tôi thấy về nhà chưa chắc đã tốt hơn. Mẹ tôi làm quán bánh mướt và nhận đặt cỗ nên kinh tế ở nhà không vất vả lắm. Bố mẹ nghĩ vậy nhưng tôi có hướng đi riêng. Tôi yêu thích kinh doanh, muốn tới Hải Phòng, thứ nhất là yêu bạn gái, cô ấy làm logistic ổn định ở đó. Thứ hai tôi muốn chuyển ngành để tìm kiếm công việc phù hợp hơn, dẫu sao ở đó cũng phát triển hơn gần nhà tôi.

Bố mẹ nói tôi lấy vợ xa có sợ vất vả không. Tôi nghĩ bản thân làm ở đây, sau này có vốn chưa mua được nhà thì thuê nhà, thỉnh thoảng đón bố mẹ ra chơi. Còn có vốn, tôi sẽ dành dụm khởi nghiệp món bánh cuốn kèm đặc sản Nghệ An ở ngoài này và làm công ty ưu tiên có thời gian để kinh doanh song song phù hợp, vì mẹ tôi là đầu bếp nên sẽ hỗ trợ được vợ chồng tôi. Còn sau này, tôi không nghĩ nhiều, bố mẹ có tuổi, vợ chồng em gái ở quê sẽ hỗ trợ chăm sóc, thỉnh thoảng tôi về nhà khi có việc quan trọng nên cũng không lo lắm.

Tôi chưa sống ở Hải Phòng, chỉ tới nhà bạn gái chơi, cô ấy cũng đến Bắc Ninh thăm tôi hàng tháng. Thời gian đầu, tôi nghĩ sẽ vất vả vì tập quen mới môi trường thành phố lớn. Nhưng tôi là người có chí nên nhất quyết sẽ tìm ra được công việc phù hợp để lo cho tương lai của cả hai. Tôi chia sẽ câu chuyện đến đây, mọi người có góp ý gì để tôi có thêm kinh nghiệm cho việc lấy vợ xa và chuyển ngành không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Thái

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top