Hai ông bà gần như không ăn chung, tiền sinh hoạt không chung, cũng không ngủ chung giường.

Gia đình tôi có ba người, bố mẹ và tôi, tôi là con một, trên có ba anh chị cùng bố khác mẹ. Hoàn cảnh sống của gia đình làm tôi suy nghĩ rất nhiều và có phần mặc cảm. Bố mẹ tôi đều xấp xỉ 80 tuổi.

Trước đây, tôi học phổ thông, hầu như bố đi làm trông coi cho công ty người quen, mới về khoảng hơn 12 năm nay. Bố và mẹ có vẻ không hợp tính nhau. Điển hình là mẹ kể và tôi đọc được trong nhật ký của mẹ rằng khi tôi sinh ra được mấy tháng tuổi, mẹ bị bố đánh, phải viết lên câu "Sau này con lớn, mẹ sẽ kể cho con nghe". Khi bố về nhà, cũng tranh công việc ghi vé số của mẹ (mẹ tôi có lương).

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Hai ông bà gần như không ăn chung, tiền sinh hoạt không chung, cũng không ngủ chung giường. Ông sinh hoạt rất vô tổ chức, không gọn gàng, ngăn nắp nhưng lại hay ba hoa, sĩ diện. Bà cứ kệ thế, đi không được, ở thì cứ vậy. Hàng ngày chứng kiến những cảnh đó làm tôi rất mặc cảm, tự ti về gia đình mình, không có chỗ dựa tinh thần gì. Tâm trạng của tôi cực kỳ chán nản. Xin nhờ độc giả chia sẻ, cho ý kiến. Tôi xin cảm ơn.

Bùi Linh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top