Chồng đi đâu luôn tự hào khoe lấy được người vợ giỏi giang, còn tôi lại thấy chính mình mới là người may mắn.

Gia đình tôi là điển hình của việc chênh lệch thu nhập giữa vợ và chồng. Chúng tôi xuất phát điểm giống nhau, cùng xuất thân con nhà nông, bố mẹ cóp nhặt từng đồng nuôi ăn học tới hết đại học. Thời điểm đám cưới, lương chúng tôi tương đương nhau, khoảng tám triệu đồng mỗi người. Chồng tôi làm kỹ thuật ở công ty Hàn, từ đó tới giờ khoảng bảy năm, lương tăng hàng năm tới giờ nhận về tay khoảng 18 triệu đồng, đưa vợ mười triệu, còn lại chi tiêu cá nhân và thỉnh thoảng mua đồ cho con. Tôi vừa đi làm ở công ty nước ngoài vừa học ngoại ngữ và kinh doanh thêm, tới giờ tự mở công ty riêng, thu nhập từ năm năm trước luôn cao hơn chồng 2-3 lần và hiện tại thu nhập gấp năm lần chồng.

Hiện tại chúng tôi có tài sản là một ngôi nhà mua từ năm kia giá năm tỷ đồng, xe ôtô nhỏ và còn nợ ngân hàng một ít. Chồng đi đâu luôn tự hào khoe lấy được người vợ giỏi giang, còn tôi lại thấy chính mình mới là người may mắn. Việc thu nhập cao giúp chúng tôi có cuộc sống tốt hơn, còn chẳng ảnh hưởng gì tới quan hệ vợ chồng, con cái trong nhà. Trong gia đình, có những việc chúng tôi phân công nhiệm vụ rõ ràng, ai giỏi việc gì thì làm việc đó, tôi kiếm tiền còn chồng dạy con. Phải nói rằng chồng tôi dạy con rất tốt, cương nhu rõ ràng, hai đứa con rất quấn bố mà cũng sợ bố, bố nói một là một, không bao giờ nhõng nhẽo như với mẹ.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Anh dạy con học, dạy con chơi, là bố, là thầy và là bạn của con. Tôi có nhiệm vụ kiếm tiền và quyết định những việc lớn như mua nhà, mua xe, tất nhiên có sự bàn bạc thống nhất với chồng. Còn việc nhà, chúng tôi cùng làm, vợ nấu cơm thì chồng rửa bát, chồng lau nhà thì vợ phơi quần áo mà hôm nào lười thì gọi đồ ăn ngoài về cũng không sao, nhà bẩn một hôm không thành vấn đề. Quan điểm của chúng tôi là không càu nhàu, không áp đặt, không than phiền và tôn trọng quyền tự do cá nhân. Tôi cho rằng, mỗi chúng ta đều có điểm mạnh, điểm yếu, mặt tốt và mặt xấu. Chấp nhận lấy nhau là chấp nhận mọi thứ về bạn đời của mình. Bản thân chúng ta chắc chắn không hoàn hảo thì cũng không thể yêu cầu người khác hoàn hảo được. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ.

Thái Hà

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top