Chúng tôi kết hôn được bốn năm, đã tổ chức đám cưới ở nhà gái nhưng hoãn cưới ở nhà trai vì dịch Covid.

Có thể do tôi nghĩ chưa thông suốt nhưng thực sự nhiều lúc tôi muốn chấm dứt hôn nhân bởi vì nhà anh không tổ chức đám cưới bên đó. Hiện tại chúng tôi có con nhỏ bốn tuổi và tôi đang mang bầu bé thứ hai.

Hai, ba năm gần đây, tôi nói chuyện với chồng và anh đã trao đổi với mẹ về việc tổ chức đám cưới ở nhà trai để họ hàng, bạn bè đồng nghiệp biết tới tôi một cách chính thức. Mẹ chồng nhất quyết không tổ chức đám cưới vì sợ mọi người nghĩ chúng tôi cưới để "lấy tiền". Bố mẹ và anh chị tôi đều thấy lý do đó không hợp lý. Nhà trai chưa từng tổ chức thì tổ chức để mọi người tham dự cùng chung vui, tại sao có thể lấy lý do lo ngại những suy nghĩ, đồn đoán của người ngoài mà không tôn trọng suy nghĩ, mong muốn của con mình?

Xin nói thêm, từ khi tôi mang bầu, mẹ chồng (ở xa) chưa một lần nhắn tin, gọi điện thăm hỏi sức khỏe. Trước kia, quan hệ của tôi với gia đình anh rất tốt. Chỉ vì lý do vợ chồng muốn tổ chức đám cưới mà bà nội không liên lạc, không nghe máy, không nhắn tin lại cho con dù con có nhắn tin cho mẹ. Tôi đã nói rõ với chồng là chúng tôi sẽ chẳng thể đi đến hết cuộc đời nếu không tổ chức đám cưới vì thấy bản thân, gia đình không được tôn trọng. Tôi có học hành, công việc, ngoại hình và đạo đức, giờ không nhận được lý do nào có thể thuyết phục hơn.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Mẹ chồng ở thành phố nhưng cách xa chỗ chúng tôi ở, có lương hưu (không phải lo nghĩ về tiền bạc). Vì chồng đã nói sẽ tổ chức nên tôi mới thả bầu (trước đó tôi uống thuốc 2-3 năm. Có lúc tôi đã nghĩ bỏ con để chấm dứt hôn nhân dễ dàng hơn nhưng như thế ác quá. Tôi thực sự bế tắc, mệt mỏi và không muốn giao tiếp với mọi người. Các bạn sẽ khuyên tôi là không nên nghĩ về chuyện này, hãy giữ tinh thần để chăm sóc con và em bé trong bụng. Nhưng tôi hiểu bản thân nhất, có thể không phải bây giờ mà là sau này, tôi sẽ kết thúc cuộc hôn nhân để cho mình một lối thoát khỏi những suy nghĩ, sự tủi thân và những câu hỏi không có lời giải.

Ngọc Hằng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top