Tôi thật sự choáng váng khi biết mấy ngày vừa qua bố truy cập vào những web đen để coi các bộ phim "mát mẻ".

Gia đình tôi sống tại TP HCM, bố mẹ gần 60 tuổi, tôi mới ra trường được một năm. Dịp Tết vừa rồi, tôi được nhận vào thử việc tại bệnh viện tư nhân với mức lương khá ổn định. Tôi dành được khoản tiền tiết kiệm để mua quà gửi tặng bố mẹ, dù không phải giá trị lớn lao gì nhưng bố mẹ rất vui. Trong số đó, tôi mua điện thoại cho bố và hướng dẫn ông sử dụng những tính năng cơ bản như nghe gọi, đọc báo, youtube.

Bố tôi không có kiến thức nhiều về công nghệ nhưng rất hay tò mò. Một bữa chiều, lúc tôi đi làm về, lấy điện thoại của bố để sạc pin, tôi bất ngờ thấy thông báo rất nhiều nhưng thật sự choáng váng khi biết mấy ngày vừa qua bố truy cập vào những web đen để coi các bộ phim "mát mẻ". Tôi không rõ bố truy cập bằng cách nào vì chưa hướng dẫn bố sử dụng bàn phím nhưng mấy nội dung độc hại này còn lưu lại ở trình duyệt. Ngay sau đó tôi đã tắt những ứng dụng mà bố có thể coi những cái này và bố nói bóng gió hỏi vu vơ tôi về những cái đó vì ông không thấy trên điện thoại nữa. Tôi nói rằng điện thoại đã quét rác đi mấy cái đó rồi và bố không vui về việc này. Từ đó bố trở nên khó chịu và cáu gắt vô lý.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Đây là vấn đề khá nhạy cảm nên tôi cũng không thể trò chuyện thẳng thắn với bố về việc này. Mẹ tôi chỉ lên YouTube thôi nhưng bố thì khác, ông rất hay tò mò những cái lạ. Nói về những nội dung đồi trụy này, chính tôi cũng là nạn nhân. Khi học cấp hai, tôi vô tình biết tới trên laptop của bạn, sau đó là những ngày tháng trượt dài và thần kinh có vấn đề, lên đại học tôi mới bỏ được và cuộc sống tốt lên nhiều trong sáu năm nay. Tôi là một bác sĩ nên từ khi ngồi ghế nhà trường, có những đồng nghiệp hiện nay luôn dành những lời khuyên rằng phim ảnh như thế sẽ tác động rất xấu đến não bộ và làm con người mất đi sự tự tin.

Chính từ trải nghiệm cuộc đời đã giúp tôi nhận ra hệ lụy nếu cứ coi những thứ đó và rất có thành kiến với những người đàn ông lớn tuổi mà lướt coi các em gái nhún nhảy trên mạng vì tôi thấy phản cảm. Có lẽ trong thời gian tới, tôi sẽ kiểm tra điện thoại bố thường xuyên để giúp ông tránh xa những văn hóa phẩm này và có cuộc sống ý nghĩa hơn. Mong quý độc giả cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Thanh Tùng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top