Tôi khuyên anh đi làm, tháng kiếm ít cũng được, anh chỉ ậm ừ; tôi định đòi gay gắt hơn để chồng thấy túng thiếu mà lo đi làm.

Trước đây, có lần chồng nhậu rồi ném đũa vào mặt tôi trước mặt bạn bè. Từ thời điểm đó đến nay chồng tôi đã thay đổi, không nóng giận nhiều như trước, vì thế tôi chọn cách từ từ tháo gỡ. Trước đây tôi là người nắm giữ tài chính, nghĩa là tôi hay anh kiếm được bao nhiêu thì người giữ tiền vẫn là tôi. Tôi có kế hoạch chi tiêu tiền bạc rõ ràng, khoản nào vào mục đích gì là để riêng, dĩ nhiên mọi khoản cần thiết tôi cũng chi tiêu không tiếc tay. Tôi là người khá thoáng và thoải mái. Vợ chồng rất hợp trong chuyện làm ăn nên từ hai bàn tay trắng, giờ chúng tôi có nhà đất và xe ôtô. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nợ, mỗi tháng tôi phải trả 38 triệu đồng bao gồm nhà, xe, trong khi chồng từ năm 2022 đã không đi làm.

Trước đây tôi quản tiền nên khi chồng hết tiền đi chợ tôi hay bỏ vào bóp anh chút tiền, để anh chủ động đi chợ cơm nước cho con. Rồi mấy lần tôi bỏ tiền vào bóp anh hôm trước thì hôm sau đã hết, không hiểu anh chi tiêu cái gì nên tôi hỏi. Có lẽ chạm tự ái nên chồng hay cáu với tôi. Sau mấy lần như vậy chúng tôi quyết định chia trách nhiệm. Tôi lo trả ngân hàng, học hành con cái, điện nước, mua sắm vật dụng. Chồng sử dụng xe ôtô nên chịu trách nhiệm trả tiền xe, hơn 7 triệu đồng mỗi tháng. Từ đó chồng làm gì, mua gì hay hết tiền tôi không quan tâm, tự nhiên cảm thấy nhẹ nhõm hẳn, vợ chồng không phải cằn nhằn nhau tiền bạc.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Tôi đứng tên các khoản nợ nên đến ngày trả chồng không có tiền tôi toàn phải đóng luôn cả tiền xe, sau đó bắt chồng gửi lại, vì tiền tôi có mục đích hết rồi (tôi gom góp để trả phần gốc ngân hàng). Chắc nhiều người cười vợ chồng tôi, nhưng tôi muốn tạo áp lực cho chồng, bắt anh phải có trách nhiệm, cũng như tôi luôn tự tạo áp lực cho bản thân phải làm mới lo tốt cho con cái, mau hết nợ. Một ngày nằm ở nhà không kiếm ra tiền, tôi cũng dọn dẹp nhà cửa để có cảm giác thời gian không trôi qua vô ích.

Đã nhiều tháng chồng không đưa tiền xe cho tôi. Tôi biết con người ta sẽ không làm khi cảm thấy không muốn làm, tôi có hối thúc chắc anh chẳng đi, chỉ làm gia đình thêm căng thẳng. Tôi viết lên đây để trải lòng cho nhẹ nhõm hơn, có thêm sức mạnh chiến đấu. Giờ thêm cả công việc nữa khiến tôi áp lực vô cùng. Mong được các bạn chia sẻ.

Hồng Hạnh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top