Vợ chồng chung sống gần 10 năm và có hai con, thì chuyện động trời xảy ra với tôi.

Khoảng 6 tháng trước, gần tết năm 2024, vợ tôi có hai chiếc điện thoại và thường để một chiếc ở nhà. Một hôm, khi đi ngủ trưa, con trai tôi lấy điện thoại đó để xem và mở zalo. Cháu hỏi tôi về một hình sticker trên đó, tôi liền cầm điện thoại và chợt thấy tin nhắn của một người tên Hùng. Anh này từng làm cùng ca sản xuất với tôi, tính tình lăng nhăng, từng có quan hệ ngoài luồng với một chị đã có chồng con. Khi xí nghiệp chuyển lao động đi nơi khác, anh ta vô tình được bố trí làm cùng vợ tôi.

> Vợ bỏ bố con tôi để sống cùng người khác hai năm

Tôi mở đoạn hội thoại giữa vợ và anh ta, ban đầu chỉ là những lời hỏi thăm bình thường. Khi kéo xuống tiếp, tôi tê tái khi đọc những dòng tâm sự của vợ, cô ấy nói: "Em sống với nó vì hai đứa con". Mặt tôi nóng bừng nhưng cố giữ bình tĩnh. Khi các con đã ngủ, tôi đọc tiếp những lời ong bướm của anh ta và những câu trả lời mập mờ của vợ. Đoạn hội thoại kết thúc bằng câu: "Anh yêu em, mãi yêu em". Tôi giận dữ nhưng không tỉnh táo để kiểm tra đoạn hội thoại bắt đầu và kết thúc từ khi nào.

Vợ tôi ở công ty mở zalo và nhận thông báo đăng nhập trên thiết bị khác. Cô ấy gọi về nhà hỏi con có nghịch điện thoại không. Tôi trả lời con đang nghịch, vợ chưa biết tôi đã đọc tin nhắn. Từ đây, tôi nhận thấy vợ có nhiều thay đổi: mua quần áo đẹp, thường xuyên tham gia hoạt động chung của ca, hay về muộn. Tôi nghi ngờ và nói với vợ: "Mày liệu cái thân, tao đọc hết tin nhắn của mày với thằng kia rồi, chiều về giải thích".

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Chiều hôm đó, sau khi đưa con đi học, tôi về nhà đợi vợ. Khi cô ấy về, tôi hỏi: "Cô định giải thích thế nào, ăn nằm với nhau mấy lần rồi"? Vợ run rẩy, quỳ xuống xin đừng cho ai biết, mọi chuyện không như tôi nghĩ. Vợ xóa hết tin nhắn và nói chỉ là chia sẻ, không có ý định gì khác. Tôi giận dữ nhưng không muốn làm lớn chuyện vì mẹ đang bệnh. Chiến tranh lạnh kéo dài khoảng một tuần, sau đó vợ giải thích rằng cô ấy chỉ chia sẻ mâu thuẫn gia đình với anh ta và coi anh ta như bạn thân. Tôi tạm tin và chấp nhận lời giải thích dù còn nghi ngại.

Nửa tháng sau, một buổi trưa, vợ nhắn tôi là đi có việc với một người bạn, tôi thấy lạ là vợ lại nhắn tin cho mình, dù bản thân cũng biết vợ đi với bạn. Vợ bảo đang đi làm hồ sơ và chụp ảnh người bạn đi phía rồi trước gửi cho tôi qua messenger. Tôi không nghĩ ngợi gì, chỉ nói: "Ừ thế đi đi, xong rồi về". Sau khi ăn xong, con trai mượn điện thoại mẹ và thấy tin nhắn từ người đàn ông tên Hùng: "Vừa đi ăn cơm về, chụp ảnh thẻ gì mà điệu thế". Tôi cầm điện thoại của vợ và thấy tin nhắn trước đã bị xóa. Vợ tôi nói mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, cho rằng anh ta nhắn nhầm. Tôi nhận ra sáng nay vợ nhắn tin và gửi ảnh cho mình chắc để che mắt. Tôi không nói gì và cảm thấy buồn bực, mang nhiều nghi ngờ và không muốn nghe thêm lời giải thích nào nữa. Tôi phải làm sao đây?

Quốc Hoàng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top