Bạn tôi nói rằng chồng cô ấy đúng đến hơn 70% những gì cô ấy đã viết vào sổ lưu bút thời đại học về bạn đời tương lai.

Chuyện xảy ra như câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Đến giờ khi bạn báo tin vui của hai vợ chồng, tôi mới mạnh dạn viết bài cảm ơn quý báo.

Tôi có một cô bạn thân ở tận TP Hồ Chí Minh, tốt tính, tử tế, độc lập tài chính tuy nhiên hơi nhút nhát và ít nói chuyện với các bạn khác giới. Tôi và cô ấy là bạn đại học, thân nhau dù khoảng cách địa lý. Được biết và làm bạn thân là một duyên lành và cả hai chúng tôi đều trân trọng. Sau đó, tôi viết một bài giới thiệu lên quý báo, rất may là nhận được rất nhiều thư của mọi người. Tôi luôn trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của từng bức thư gửi đến.

Một số anh, bạn đã kiên trì gửi email trao đổi, có những người kiên trì đến hơn 40 email. Họ không vội vàng và nói chuyện qua email một cách từ tốn nhưng vẫn đủ để hiểu quan điểm về các khía cạnh mà cả hai đều quan tâm. Thật biết ơn sự nhẫn nại của họ. Sau đó, tôi cẩn thận chọn một người phù hợp về ngoại hình, công việc và nhiều điểm tương đồng với bạn thân của mình để tìm hiểu sâu hơn. Tôi không nhớ là đã trao đổi bao nhiêu email mới nói chuyện qua zalo và gặp trực tiếp. Trong lúc trao đổi, tôi luôn nêu rõ quan điểm của mình để tránh sự hiểm lầm và kỳ vọng đáng tiếc vào bản thân.

Sau buổi gặp mặt đầu tiên, tôi nhận ra giữa bạn và người tôi định giới thiệu có nét phu thê đáng ngạc nhiên. Vì tất cả là người cùng quê nhưng lập nghiệp ở hai đầu tổ quốc nên chúng tôi hiểu được sự chân thật từ đối phương. Tôi đã giới thiệu người con trai đó cho bạn mình. Thi thoảng tôi vẫn hỏi thăm tình hình từ hai phía. Bạn tôi từ một người nhút nhát nói chuyện trở nên cởi mở và nhiệt tình với anh ấy. Hoặc có thể khoảng cách hơn 2000 km khiến cô ấy tự tin nói chuyện mà không đặt nặng vấn đề đến được với nhau hay không.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Bạn tôi nói rằng chồng cô ấy hiện tại đúng đến hơn 70% những gì cô ấy đã viết vào sổ lưu bút thời đại học về bạn đời tương lai về ngoại hình, tính cách và ngành nghề... Rồi một đám cưới diễn ra ngoài mong đợi, anh ấy đã chuyển công việc để đi theo tiếng gọi yêu thương. Ngày cưới của bạn thân mà tôi còn vui hơn cả cô dâu, y như tôi vừa hoàn thành một trách nhiệm nào đó mà không bao giờ nghĩ mình có thể làm được.

Vậy đó, duyên phận đôi khi thật thần kỳ. "Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, bạn chẳng thể yêu thương". Trích lời của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Chúc cho quý độc giả của báo VnExpress luôn bình an.

Mai Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top