Tôi có cảm giác mình đã là vợ hợp pháp nên họ không tôn trọng đám cưới nữa.

Tôi và anh yêu nhau được hai năm. Ban đầu gia đình anh rất niềm nở với ba mẹ tôi. Cả hai chúng tôi đều là tiến sĩ dược nên gia đình anh thích tôi vì học vấn và cho rằng tôi xứng với anh. Tuy nhiên chúng tôi hơi bất đồng quan điểm về nghề nghiệp. Tôi thích mở công ty kinh doanh dược phẩm, còn anh thích đi làm tám tiếng rồi về để không nặng đầu óc. Tôi không phê phán gì vì mỗi người một sở thích. Anh đưa cho tôi một số tiền khá lớn để đầu tư và ba mẹ anh không mấy hài lòng. Ba mẹ anh thấy gia đình tôi không có nhiều tiền như gia đình anh nên sợ anh thiệt thòi, vậy là họ quay ngoắt lại.

Chúng tôi làm giấy đăng ký kết hôn trước rồi tính bốn tháng sau làm đám cưới. Trước cưới một tháng, ba mẹ tôi đưa tờ giấy chương trình lễ. Ba chồng tôi cứ càm ràm là tại sao phải làm lễ phiền phức. Họ nói không muốn mời khách bên họ mà chỉ hai ông bà và chú rể thôi. Nhà tôi đã bỏ qua đám hỏi mà đám cưới cũng không làm được cho tôi đàng hoàng. Ba chồng nói là nếu gia đình tôi muốn mời bà con bên chồng thì phải lo sắp xếp chỗ ở vì họ không muốn mời nên sẽ không lo. Chồng tôi tính cách nắng mưa thất thường, khi thì yêu tôi say đắm, khi thì giận dỗi trách móc.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Hai tuần trước cưới, anh đột nhiên nói không muốn đám cưới nữa trong khi tiệc và thiệp mời đã phát xong và chúng tôi cũng đã là vợ chồng trên giấy tờ. Tôi như chết lặng. Khi lo đám cưới, toàn bộ đều do tôi sắp xếp, anh cứ nói sẽ phụ nhưng không làm. Tôi ý kiến với ba mẹ chồng thì ba mẹ anh nói anh có bỏ tiền phụ cưới là được rồi, còn chuẩn bị thì không cần phụ. Trong khi bên nhà họ đòi chia tiền 5/5 nhưng lại không muốn bỏ công. Lúc đó vì gia đình đã phát thiệp hết nên mẹ đẻ kêu tôi nhịn và cố thuyết phục chồng. Ba mẹ chồng cũng khuyên chồng là thôi làm vì mặt mũi nhà gái. Cuối cùng, chồng tôi đồng ý.

Hôm đám cưới, ba mẹ chồng chuẩn bị mâm quả rất tệ. Đồ cưới mà còn gói trong túi nilông. Vàng cưới là vàng giả và vòng cưới còn bị nứt. Tôi có cảm giác mình đã là vợ hợp pháp nên họ không tôn trọng đám cưới nữa. Họ cho rằng con trai họ có học thức, giàu có nên tôi không dám từ bỏ. Trước khi cưới một ngày, tôi phải đến khách sạn đặt phòng cho gia đình chồng. Tôi đi chung với ba chồng để sắp xếp phòng. Lúc đặt phòng có chút trục trặc, ba chồng đứng chửi thề với tôi trước mặt nhân viên đặt phòng. Ông không dạy được con trai lo lắng được gì cho gia đình, cho tôi, nhưng khi tôi làm không vừa ý, ông lại chửi bới.

Trong ngày cưới, thái độ chồng tôi lại khác hẳn. Anh khóc khi nắm tay tôi vào lễ đường rồi nói rất yêu tôi. Nhưng sau đám cưới, anh đòi lại tiền thách cưới và tôi rất sốc. Tôi nói mẹ đẻ đã cho lại hai đứa mà anh còn đi đòi lại. Sau đó anh đồng ý để vào tài khoản chung của hai đứa. Tôi không ngờ một người làm ra vẻ rất yêu tôi trong ngày cưới, xúc động bước vào lễ đường và tự viết những lời hoa mỹ để thề trước đám cưới lại làm vậy với mình. Tôi định bỏ đi trước ngày cưới vì những chuyện đã xảy ra, nhưng vì thương cha mẹ, sợ cha mẹ xấu hổ nên ráng cho xong lễ cưới.

Dù anh đang cố gắng vui vẻ hơn với tôi, chăm sóc tôi hơn nhưng thật sự sau đám cưới, tôi không còn thiết tha nữa. Tôi giận cha mẹ chồng đối xử với gia đình tôi không ra gì, giận chồng muốn bỏ rơi tôi trước cưới hai tuần. Tôi cảm thấy những cố gắng và mong mỏi của mình không được đối đãi tử tế. Tất cả cũng vì tôi đã đăng ký kết hôn trước cưới và vì chồng đã đưa cho tôi một số tiền kinh doanh. Tôi không biết nên xử sự ra sao. Tôi rất muốn ly hôn với anh, vì những gì đã xảy ra cho tôi thấy anh và gia đình anh đều rất có vấn đề. Tôi nên cố bỏ qua mọi chuyện hay từ bỏ mối quan hệ này?

Thanh Loan

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top