Em luôn nói tôi là đàn ông phải chu cấp cho phụ nữ, là trụ cột cho gia đình, chưa bao giờ thấu hiểu cho hoàn cảnh của tôi.

Tôi 26 tuổi, quen bạn gái gần 5 năm. Ngay từ khi bắt đầu, tôi cảm nhận được sự khác biệt trong mối quan hệ này, thế nhưng nhiều sự kiện đặc biệt đã giúp chúng tôi phát sinh tình cảm, quen nhau được thời gian khá dài, tuy vẫn xen kẽ nhiều giai đoạn tan rồi hợp.

Em khá thực dụng và mạnh mẽ, đã tiếp cho tôi động lực để phấn đấu rất nhiều. Tuy nhiên, em lại luôn cho rằng mình xứng đáng nhận được tình yêu thương từ tôi. Tôi cũng vui vẻ chấp nhận. Rồi em ngày càng đòi hỏi nhiều hơn, từ những món quà đắt tiền hay những món đồ xa xỉ, tôi đều "thắt lưng buộc bụng" để mua cho em. Có những thời điểm công việc của tôi không thuận lợi, em thất vọng và lơ là tôi, luôn miệng nói tôi là đàn ông phải chu cấp cho người phụ nữ của mình, phải là trụ cột cho gia đình. Em chưa bao giờ thấu hiểu cho hoàn cảnh của tôi.

Gần đây chúng tôi tạm xa nhau một thời gian, sau đó cố gắng hàn gắn. Em chia sẻ rằng chúng tôi không hợp nhiều thứ, ngay cả chuyện tình dục tôi cũng không thỏa mãn được em. Tôi chia sẻ: "Anh biết mình khác nhau nhiều, chưa thành công để cho em cuộc sống như mong muốn. Thế nhưng anh cũng rất cố gắng rồi, em muốn túi xách, điện thoại hay muốn tiền thẩm mỹ anh đều cố gắng chu cấp". Em bảo sẽ cân nhắc bên cạnh nếu tôi đáp ứng được yêu cầu của em, đó là luôn phải chu cấp đầy đủ cho em. Tôi thấy em nhiều khuyết điểm hơn là ưu điểm. Đối với em, chu cấp đầy đủ cho người yêu là điều đàn ông phải làm.

Đến lúc nghe được những điều đó, tôi nghĩ cả hai thật khác biệt, không thể hòa hợp. Tôi cần một người phụ nữ có thể thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành. Em lại đặt kỳ vọng vào người đàn ông của mình quá nhiều. Những câu nói của em đã giết chết cảm xúc của tôi rồi. Liệu tôi có thành công ở tương lai? Có nên tiếp tục đồng hành với người phụ nữ này hay rời đi ngay bây giờ để cả hai cùng tìm thấy những mảnh ghép phù hợp hơn?

Quang Hòa

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top