Tình yêu của chúng tôi nhẹ nhàng và êm đềm lắm, trước và sau khi cưới vẫn đều như vậy.

Đôi lời miêu tả về chồng tôi như thế này: da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun, thân cao 175 cm, nặng 69 kg, bụng 6 múi (khi gồng mình lên) ngũ quan cân đối. Anh không tứ đổ tường, làm việc văn phòng, thu nhập vừa đủ. Tôi và chồng là bạn chơi với nhau từ thời cấp 3, mãi đến khi cả hai chuẩn bị tốt nghiệp đại học mới chính thức yêu, tính ra từ khi quen biết đến lúc cưới vừa tròn 10 năm, tôi hay nói là "10 năm từ tình bạn đến tình yêu". Chúng tôi luôn nhẹ hôn nhau trước khi đi ngủ và hôn tạm biệt trước khi đi làm.

Vợ chồng bằng tuổi nhưng tôi trẻ con, mãi không chịu trưởng thành, suốt ngày nhõng nhẽo chồng; chồng lại suy nghĩ như ông cụ non. Anh thích đọc sách lắm, trước khi đi ngủ phải đọc sách 30 phút mới chịu cơ. Lọai sách mà chồng tôi thích đọc cũng khác người lắm, chưa đến 30 tuổi mà chỉ thích đọc sách về phong thủy, tử vi, tướng số, thể loại này tôi nghe không hiểu chữ nào. Khi thấy một quyển sách hay, anh tâm đắc và mải miết kể cho tôi nghe về cuốn sách đó. Tôi nghe mà hiểu được mới lạ, nhưng vẫn gật gù cho chồng có hứng thú chia sẻ.

Chồng tôi kỹ tính lắm, mọi quyết định của anh chỉ có đúng chứ không sai. Nếu tôi phản đối quyết định của anh, anh sẽ giải thích cho tôi bằng hiểu mới thôi. Có lần chồng mất một tháng để thuyết phục tôi đặt tên con theo ý anh, tôi nản chí nên đành đồng ý trước sự kiên trì của chồng. Nhờ có chồng kỹ tính nên tôi trở nên lười, ngày trước không lười như thế đâu. Chồng cũng chiều tôi lắm. Có hôm tôi đi làm về mệt, không muốn rửa bát, anh lại rửa hộ, tôi ôm con lên phòng chơi hoặc ngủ (mẹ ngủ con chơi). Dịp lễ vừa rồi, vợ chồng trốn con đi xem. Tôi hỏi anh thích phim này à, anh lại bảo: "Anh tưởng em thích xem".

Tôi hay kể các sự cố gặp trong công việc rồi cách mình giải quyết, hỏi chồng xem xử lý như vậy có hợp lý không. Anh thường đưa ra lời khuyên hợp lý. Tôi ngưỡng mộ chồng lắm. Nếu yêu cầu tôi kể ra các khuyết điểm của chồng thì có một, đó là anh lười tắm, trời nóng như này mà hai ngày mới đi tắm một lần. Có lần đi ngủ, tôi rúc vào người anh, ôm anh ngủ, vừa ôm cái là một giây sau chạy luôn, chồng hôi quá mà. Anh thấy thế được đà, càng ôm chặt vào bảo: "Ôm cho ngạt luôn".

Chồng tôi cũng đảm lắm, không mấy khi vào bếp, khi đã vào là nấu cực ngon. Nếu chồng không bị viêm mũi dị ứng, tôi cũng để anh đi học nấu ăn và thành đầu bếp luôn. Buổi tối anh bế con là chỉ cần 10 phút sau con tôi ngủ luôn, mặc dù lúc đó là 20h và giờ đi ngủ của con là 22h. Chồng tôi biết sửa máy tính, có lần laptop của tôi bật mãi không lên, mang ra quán thì họ bảo mua máy mới. Vậy mà anh bật máy lên là nó chạy liền, từ đó đến nay hơn ba năm máy vẫn chạy tốt. Sửa bóng đèn, khoan đục hay điện nước cơ bản chồng tôi đều lo được, thực ra nếu anh không lo thì tôi cũng tự xử lý. Thế nhưng có chồng mà, tôi có quyền lười. Bài viết này tôi chỉ muốn khoe chồng, anh hoàn hảo trong mắt tôi chứ không phải anh thật sự hoàn hảo đâu.

Quỳnh Nga

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top