Cuộc sống của vợ chồng tôi khá ổn định nhưng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn nghiêm trọng về việc sinh con thứ ba.

Tôi có tư tưởng khá hiện đại, không quan trọng việc sinh con trai hay gái và không thích những người có tư tưởng là phải sinh được con trai để nối dõi hay chăm sóc khi về già. Thêm vào đó, việc nuôi hai bé gái, nhà tôi cũng khá vất vả. Trước đây có bà ngoại giúp đỡ nhiều nhưng giờ bà không thể giúp đỡ được nữa. Nhà chồng tôi, vì mẹ chồng đã mất lâu rồi nên chúng tôi từ trước tới nay không nhận được sự hỗ trợ gì.

Chồng tôi có tư tưởng khá truyền thống, nghiêm túc trong công việc, không rượu chè, cờ bạc nhưng dành ít thời gian cho con cái, hầu như không tham gia trong việc chăm sóc con từ nhỏ tới giờ. Ngoài sự trợ giúp từ bà ngoại, việc chăm sóc con cái sẽ do tôi dù thu nhập của tôi tương đương chồng. Tôi không muốn sinh con thứ ba vì với tôi, hai bé là đủ và nếu sinh con, tôi sẽ rất vất vả, ít nhất là khoảng năm năm nữa.

Chồng tôi muốn năm nay tìm cách để sinh bằng được con trai. Tôi cảm thấy thất vọng vì anh không phải con trưởng, anh trai anh đã có con trai, anh có trình độ và hiểu biết nhưng vẫn kiên quyết có con trai bằng được. Anh nói tôi ích kỷ, không suy nghĩ cho cả hai, chỉ muốn sống cho bản thân. Chúng tôi không tìm được tiếng nói chung trong việc này, tôi từng nghĩ đến giải pháp ly hôn nhưng thực sự chưa biết đây có phải là giải pháp tốt nhất không. Mong mọi người cho lời khuyên.

Thúy Hảo

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top