Tôi quyết định không tiếp tục tìm hiểu cô ấy nữa, vì khó lòng chấp nhận sự khác biệt này trong mối quan hệ lâu dài.

Tôi 28 tuổi, gần đây quen cô gái 24 tuổi, vừa tốt nghiệp và đi làm được hai năm. Sau một tháng tìm hiểu, chúng tôi quyết định gặp nhau cho buổi hẹn hò đầu tiên vào tối qua. Trong buổi hẹn hò, có một điều xảy ra khiến tôi không khỏi suy nghĩ. Khi chúng tôi ngồi trò chuyện, điện thoại của cô ấy liên tục đổ chuông. Ban đầu, cô ấy không nghe máy nhưng đến lần thứ tư đành phải nghe. Tôi nghe loáng thoáng đầu dây bên kia là giọng đàn ông, có vẻ là sếp của cô ấy, đang trách móc vì không nghe máy và không trả lời tin nhắn. Cô ấy chỉ dạ vâng và cúp máy sau khi trao đổi một số công việc.

Ngay sau đó, điều khiến tôi bất ngờ hơn cả là thái độ của cô ấy. Vừa cúp máy, cô ấy liền buông những lời lẽ khó nghe về sếp mình. Tôi thực sự sốc, vì cô gái mà tôi tưởng chừng như dịu dàng, lịch sự lại có thể phát ngôn như vậy. Tôi hỏi cô ấy tại sao lại nói thế, dù sao sếp cũng là người có quyền và mình nên tôn trọng. Cô ấy trả lời: "Em thẳng tính, cái gì khó chịu cứ phải nói ra mới thấy thoải mái được. Mà phong cách em vậy, anh có ý kiến gì không?". Tôi chỉ đáp lại: "À, không". Dù vậy, tôi cảm thấy buổi hẹn hò đã bị phá hỏng phần nào.

Điều này khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, liệu việc thẳng thắn đến mức buông lời thô tục có phải phong cách đúng đắn không? Với tôi, dù bạn có thẳng tính hay không, sự tôn trọng và cách ứng xử lịch sự vẫn luôn là điều cần thiết, nhất là khi đang ở cùng người khác. Chuyện này khiến tôi nhận ra rằng sự khác biệt trong cách giao tiếp và ứng xử có thể là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến một mối quan hệ. Tôi quyết định không tiếp tục tìm hiểu cô ấy nữa, vì khó lòng chấp nhận sự khác biệt này trong mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, đây là quan điểm cá nhân tôi. Rất mong nhận được ý kiến từ quý độc giả: Các bạn nghĩ thế nào về việc thẳng tính và phong cách giao tiếp như vậy? Liệu tôi có quá khắt khe, hay quyết định của tôi là đúng đắn?

Thái Hưng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top