Anh bảo tôi chưa cưới nên chưa phải lo vấn đề "cơm áo gạo tiền", làm những việc mình thích trước đã.

Tôi vừa ra trường đã xin được việc làm ở một trường tư thục. Tôi vui vẻ, hoạt bát, dễ nhìn và được anh chị đồng nghiệp yêu quý. Anh 30 tuổi, là nhân viên kinh doanh ở TP HCM. Ngoài chiều cao khiêm tốn, anh cũng dễ nhìn, vui vẻ, hòa đồng. Chúng tôi quen nhau gần hai năm. Trước khi quen tôi, anh đã quen hai ba người và đều đi quá giới hạn với họ. Tôi có chút buồn nhưng vẫn nghĩ xã hội hiện đại rồi nên vấn đề này chấp nhận được. Quen nhau gần hai năm nên anh có ý định cưới tôi. Tôi chưa muốn vì mới đi làm, muốn kiếm tiền phụ gia đình trước. Thế nhưng tôi cũng biết anh lớn tuổi, cần lập gia đình nên bản thân nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này, tính sẽ cưới chồng vào cuối năm sau.

Một hôm tôi nói với anh, rằng làm nhân viên kinh doanh bất động sản ngày nào cũng phải đi, chạy miết ngoài đường, tuần nào cũng phải trực dự án, lương lại được vài ba triệu đồng, bán được hàng mới có thêm hoa hồng, lúc đó lương tầm 20 triệu đồng, nhưng biết đến khi nào mới bán được. Sao anh không kiếm việc khác làm cho ổn định tí rồi mình cưới, chứ khi lập gia đình rồi mà lương vài ba triệu đồng sao được, anh để phí thời gian quá.

Biết quan điểm của anh về việc kiếm tiền, nghe xong tôi im lặng, cũng lơ đi, coi như chưa đề cập đến vấn đề này, thấy buồn khi anh có suy nghĩ đó. Mọi người cho tôi hỏi anh suy nghĩ như vậy có buồn cười không? Với mức lương hiện tại anh ấy chỉ đủ lo cho bản thân, nhiều khi còn không đủ. Giờ tôi không muốn nhắc đến chuyện cưới xin, tôi có quá thực dụng và tham lam không khi đòi hỏi bạn trai quá nhiều? Tôi sợ sau cưới, vấn đề tiền bạc sẽ làm vợ chồng mâu thuẫn. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ cùng tôi.

Hồng Hà

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top