Anh muốn tôi xin lỗi vì đã từ chối anh, tôi không làm vì 'gáo nước lạnh' hất vào người khiến tôi thấy như bừng tỉnh.

Tôi 35 tuổi, chồng 43 tuổi, có một con trai chung. Trước khi cưới tôi, anh có một đời vợ và hai con riêng. Tôi cao ráo, ưa nhìn, công việc tốt, nhiều lần mất niềm tin vào tình yêu nên khi gặp anh tôi đã nghiêm túc tìm hiểu và tiến tới hôn nhân, mặc bạn bè và gia đình khuyên can. Trước khi cưới, chồng tôi và vợ cũ chia sẻ quyền nuôi con kiểu 50-50, mỗi người một tuần đón con qua lại, chi phí nuôi con khi ở bên ai thì bên đó tự lo. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi kết hôn một thời gian, vợ cũ từ chối nuôi con và chỉ thăm nom hai ngày mỗi tháng. Tôi tốt bụng, thương trẻ con nên đã nhận hết, tới nay tôi sống hòa thuận với hai con riêng của chồng được 6 năm.

Thời gian qua, tôi nhận ra việc nuôi con của chồng không có gì nhưng đối mặt với tính cách ích kỷ, gia trưởng của chồng khiến tôi suy sụp. Chừng 2 năm sau khi kết hôn, tôi thấy chồng không những gia trưởng, ích kỷ mà còn thù dai và phụ thuộc cảm xúc hoàn toàn vào tôi, khiến tôi mệt mỏi. Anh thích chơi thể thao, làm gì tôi cũng đều ủng hộ. Tôi một mình vun vén cho gia đình. Anh thích đăng ảnh tập luyện lên trang cá nhân, tôi không quản. Ngược lại, tôi không được đăng ảnh một mình, bạn bè nữ của tôi mà độc thân hoặc đã ly hôn hay đăng ảnh đi chơi là anh chờ lúc tôi không để ý sẽ lấy điện thoại tôi chặn hết bạn bè đó.

Điều tôi không chịu đựng được nhất là chồng có nhu cầu cao, muốn hàng ngày vợ chồng đều gần gũi dù trong hoàn cảnh nào, tôi mệt hay gì anh không quan tâm. Có những lần tôi từ chối nhưng phải nịnh nọt để anh không giận, dù vậy anh sẽ không nói chuyện với tôi vài ngày. Tất cả những khoảnh khắc đẹp phải kết thúc bằng chuyện ấy mới được, không thì không khí chẳng khác nào đưa đám. Hôm vừa rồi anh đưa tôi tham gia một lễ hội sau gần một năm chỉ lo tham gia các giải thể thao một mình. Tôi rất vui nhưng khi gần sáng bản thân hơi mệt nên nói vợ chồng nghỉ ngơi luôn nhé. Chồng tôi đùng đùng ra phòng khách, không nói chuyện với tôi tới nay gần một tháng.

Trước giờ tôi luôn nhường nhịn, chịu đựng để gia đình êm ấm, hóa ra tôi đã sai. Anh luôn quyết định mọi thứ trong nhà, ví dụ như việc mua xe, toàn tự quyết rồi mới hỏi tôi cho có lệ. Anh luôn cho rằng mình giỏi và hay đánh giá người khác qua hình ảnh. Còn nhiều điều nữa mà tôi kể cả ngày chắc không hết. Có nhiều người đàn ông như chồng tôi không? Khi viết tâm sự này, tôi đang đứng trước quyết định ly hôn rồi, mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Huyền Trang

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top