Bố mẹ anh nói rằng lương tôi quá thấp so với số tiền mỗi tháng nhà anh kiếm được và bạn trai tôi cũng đang đi làm cho vui thôi.

Tôi và bạn trai yêu nhau hơn một năm, xác định tiến xa hơn nên vừa đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình. Tôi 28 tuổi, làm nhân viên văn phòng, lương tháng 15 triệu đồng. Bạn trai làm về công nghệ thông tin, lương khoảng 30 triệu đồng. Nhà anh ở thành phố lớn, nơi tôi làm việc, bố mẹ làm kinh doanh, kinh tế ổn. Gia đình tôi ở quê, cách thành phố nơi anh ở 200 km, bố mẹ đều làm nông, kinh tế bình thường. Khi anh về nhà tôi chơi, bố mẹ tôi tôn trọng chuyện tình cảm của hai đứa, miễn cả hai yêu thương nhau là được. Với anh, bố mẹ không chê gì, đối xử tôn trọng, hòa nhã. Còn khi tôi về nhà anh, ban đầu hơi choáng ngợp vì gia đình anh có vẻ còn có điều kiện hơn tôi nghĩ, khiến tôi hơi thiếu tự tin và rụt rè hơn khi ở nhà anh.

Lần đầu về coi như yên ổn. Sau đó, tôi có về chơi vài lần. Khi đã quen hơn chút, ngồi nói chuyện, bố mẹ anh hỏi han kỹ hơn về gia đình tôi, tôi cảm thấy bố mẹ anh có vẻ coi thường xuất thân nông thôn của tôi nhưng vì con trai thích nên họ đành chịu. Thậm chí bố mẹ anh còn hỏi tôi về công việc và lương thưởng. Khi biết mức lương của tôi, bố mẹ anh tỏ ý nếu sau này cưới, tôi nên ở nhà chăm con, mẹ chăm con bao giờ cũng tốt hơn thuê người khác, bởi lương tôi quá thấp so với số tiền mỗi tháng nhà anh kiếm được. Bố mẹ anh còn nói rằng bạn trai tôi ra ngoài đi làm cho vui thôi, sau này về kinh doanh với gia đình.

Bạn trai tôi cũng cho rằng ý bố mẹ anh là hợp lý. Anh bảo tôi đi làm vất vả mà lương chẳng là bao, sau này chăm con càng bận rộn hơn. Thà rằng ở nhà chăm con, nhà có sẵn rồi, tiền thì anh chuyển vào tài khoản mà tiêu, vậy cho khỏe người. Còn tôi vẫn muốn đi làm, tiêu tiền của mình sẽ thoải mái hơn. Tôi cũng không biết một khi bước vào hôn nhân còn có những biến số gì phát sinh. Trong khi đó kinh tế gia đình anh quá chênh lệch với nhà tôi và còn có vẻ coi thường xuất thân của tôi. Giờ tôi khó nghĩ quá, thực sự không đủ tự tin tiến xa hơn cùng anh. Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Thùy Dung

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top