Mẹ chồng đang giận vợ chồng tôi vì nghỉ nhiều ngày mà không về, trách chồng tôi chỉ biết vợ con, không quan tâm gì tới người thân

Tôi và chồng đều đến thành phố học tập rồi ở lại lập nghiệp, kết hôn được gần năm năm. Quê chúng tôi cách thành phố đang làm việc khoảng hơn 100 km. Gia đình hai bên đều sống tình cảm, thương con quý cháu và rất thích những dịp sum họp gia đình nên mỗi khi lễ tết hoặc thỉnh thoảng cuối tuần, chúng tôi lại sắp xếp thời gian về quê chơi. Thường những dịp được nghỉ khoảng ba ngày trở lên, nếu không có công việc đột xuất, chắc chắn chúng tôi sẽ về. Điều này gần như cả nhà đều ngầm hiểu như vậy.

Lễ 2/9 năm nay, chúng tôi được nghỉ bốn ngày. Như bình thường, chắc chắn chúng tôi sẽ về quê chơi nhưng năm nay tôi hơi mệt, cộng thêm chúng tôi vừa đón các con ở quê nghỉ hè ra được hơn ba tuần nên quyết định ở nhà nghỉ ngơi. Một phần nhỏ nữa là mỗi khi về quê, chúng tôi chi tiêu khá tốn kém.

Từ hôm tôi nói với mẹ chồng là không về, bà không nói gì nhưng tỏ vẻ khó chịu. Mấy hôm nay tôi gọi về bà không nghe máy hoặc để cho đứa cháu (con của em chồng tôi) nghe. Tôi có hỏi em dâu thì được biết mẹ chồng đang giận vợ chồng tôi vì nghỉ nhiều ngày mà không về, trách chồng tôi chỉ biết vợ con, không quan tâm gì tới người thân, rồi bảo là có ôtô riêng, chồng chở còn than mệt, kêu tôi là tính tiểu thư.

Nghe xong tôi cũng thấy hơi buồn. Chẳng lẽ trong mắt bà sức khỏe của con cháu không quan trọng sao? Mệt vẫn phải cố về bằng được? Tôi cũng chẳng hy vọng nhận được lời hỏi thăm từ bà, chỉ mong mọi người đối xử với nhau bình thường như trước, đừng nặng nề để đầu óc thoải mái, không nghĩ ngợi nhiều là được. Tôi có nên hỏi rõ bà không hay mặc kệ, để bà tự nguôi dần dần? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Cẩm Nhung

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top