Giờ gặp nhau ở công ty, cô ấy rất vui vẻ với người khác, còn coi tôi như kẻ thù.

Tôi và cô ấy làm cùng công ty. Cô ấy xinh đẹp, thông minh và rất tài giỏi, hơn tôi về mọi thứ: xuất thân gia đình, kinh tế lẫn học thức, vị trí trong công ty cao hơn tôi. Tôi ngưỡng mộ cô ấy từ lâu và coi như thần tượng trong lòng. Cô ấy hoàn toàn không biết điều này. Tôi cứ thích âm thầm người ta như thế trong ba năm. Cho đến đợt đại dịch Covid, công ty tổ chức ba tại chỗ, tôi có cơ hội tiếp xúc nhiều và thổ lộ tình cảm, cuối cùng cô ấy chấp nhận.

Trong quá trình yêu, chúng tôi hay cãi vã và đòi chia tay nhưng chỉ vài ngày lại làm hòa. Dần dần tôi cảm nhận cô ấy không còn dành nhiều thời gian cho mình nữa. Tôi nghĩ cô ấy dần chán mình nhưng vẫn cố chấp nắm giữ không chịu buông vì sợ hối tiếc, tuy nhiên cảm nhận rõ cô ấy rất lạnh nhạt.

Chuyện bắt đầu căng thẳng từ khi công ty nhiều việc. Cô ấy là quản lý nên rất áp lực. Tôi biết. Một hôm, cô ấy bảo tôi rằng "Em sẽ mất tích mấy ngày để lấy lại cân bằng anh nhé". Tính tôi hay suy diễn, cho rằng cô ấy đã chán và tìm cách tránh né để tôi nản rồi tự bỏ. Trong ba ngày đó, vì không hiểu chuyện, tôi nhắn tin nói lời cay đắng và đòi chia tay. Sau đó khi đi làm, cô ấy lừa tôi mượn điện thoại, xóa hết tin nhắn và ảnh hai đứa rồi nói rằng tôi không hề tôn trọng cô ấy, luôn suy diễn, áp đặt suy nghĩ, xóa hết rồi hai đứa làm lại. Tôi sốc quá nên nói những lời có chút xúc phạm và lại đòi chia tay. Cô ấy đồng ý và bảo không muốn là đồ chơi cho tôi nữa. Cô ấy chặn hết liên lạc, xóa kết bạn mạng xã hội.

Giờ gặp nhau ở công ty, cô ấy rất vui vẻ với người khác, còn coi tôi như kẻ thù. Tôi biết đã gây cho cô ấy tổn thương, cũng xác định không cứu vãn được mọi thứ nữa, nhưng vẫn muốn nói lời xin lỗi thật tử tế. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Thế Anh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top