Nếu vợ bị cướp hay bằng thủ đoạn nào đó xứng đáng hơn có lẽ tâm trạng tôi không tệ như vậy.

Tôi 31 tuổi, có một con gái đáng yêu và sắp đón bé thứ hai. Chúng tôi sống ở quê, cả hai đều có công việc ổn dịnh và không quá áp lực kinh tế. Chiều nay, trong lúc làm việc, vợ gọi cho tôi báo bị lừa tiền, cụ thể như sau. Vợ có một đơn hàng online đang chờ giao, sáng nay có một cậu gọi messenger và báo giao hàng. Vợ không chút đề phòng, vẫn như mọi lần dặn gửi ở cổng bảo vệ và thanh toán theo số tài khoản cậu ta gửi. Sau đó cậu ta gọi lại bảo tài khoản đó là tài khoản của nhân viên tập sự, không được dùng để nhận tiền khách hàng và xin lỗi vợ tôi về sự nhầm lẫn. Người đó bảo sẽ nhờ phòng chăm sóc khách hàng của đơn vị vận chuyển liên hệ và hướng dẫn vợ tôi nhận lại tiền để chuyển vào tài khoản mới cho đúng yêu cầu của đơn vị. Tiếp theo có người lạ gọi đến gửi link app hướng dẫn vợ tôi làm theo và sau đó thế nào chắc các độc giả cũng đoán được.

Chiều nay vợ gọi mượn thêm 90 triệu đồng, tôi thấy bất thường nên hỏi nhưng cô ấy bảo tối về kể. Trước khi chuyển, tôi đã nghĩ trường hợp có thể vợ bị lừa nhưng vẫn chuyển, tôi có niềm tin vào vợ, nếu có mất cũng để cho cô ấy một bài học. Lát sau vợ chuyển lại tiền và gọi cho tôi kể mọi việc xảy ra từ sáng. Tôi không nặng lời, nghe hết câu chuyện và hướng dẫn vợ ra trình báo công an, ngân hàng về sự việc. Tối ăn xong, vợ mở lời trước kể chi tiết hơn về sự việc. Tôi nghe và phân tích cho vợ hai lỗi đã mắc phải ngắn gọn, không nói gì thêm vì sợ vợ nghĩ nhiều ảnh hưởng đến con và tính tôi cũng không nhiều lời.

Vợ xin tôi đừng nói cho ai biết vì xấu hổ nhưng tôi nghĩ sẽ quan sát vợ một thời gian, nếu cần thiết có thể tôi sẽ nói chuyện này cho riêng ông bà ngoại để cô ấy nhớ bài học lần này hơn. Tôi không quá tiếc tiền, số tiền đó không quá lớn với chúng tôi nhưng làm tôi mất niềm tin vào vợ, không nghĩ rằng vợ mắc lỗi lãng xẹt vậy. Nếu vợ bị cướp hay bằng thủ đoạn nào đó xứng đáng hơn có lẽ tâm trạng tôi không tệ như vậy. Kinh tế gia đình tôi giữ nhưng vẫn để cho vợ vài chục triệu đồng để chi tiêu gia đình. Sau lần này tôi sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp. Tôi chia sẻ để quý độc giả nắm bắt và cẩn thận hơn khi sử dụng điện thoại. Mong mọi người sử dụng nó hiệu quả và an toàn.

Hải Phương

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top