Chúng tôi được bạn mời về nhà ăn, tôi uống say nên nằm ngủ, bạn gái nhất định bắt tôi dậy để dọn dẹp khiến các bạn cười chê tôi.

Tôi và em yêu nhau được năm. Vì xa quê nên thỉnh thoảng cả hai rủ nhau về nhà em vì nhà em gần chỗ làm của tôi. Tôi và em làm chung công ty, tôi là cấp trên của em. Bố mẹ em rất quý tôi, luôn giục cưới. Sau hai năm yêu nhau, em đưa ra rất nhiều điều kiện mà tôi thấy không còn phù hợp. Mỗi lần về nhà em chơi, em yêu cầu tôi phải phụ lau dọn giếng, nhà tắm, cọ nhà vệ sinh cho gia đình em.

Tôi làm thêm online ngoài giờ nên khá bận, đi làm 8 tiếng về nhà lại làm việc trên máy tính. Nhiều khi tôi đang làm em cũng gọi vào phụ nấu cơm, rửa bát, quét nhà; trong khi nhà em có ba mẹ và hai em út của em đã 20 tuổi, em lại không hề nhờ cậy. Bố mẹ em đi đâu vắng là em lại bắt tôi ra nấu cơm, rửa bát cho cả nhà, hay lau dọn nhà cửa. Bố mẹ la mắng em rất nhiều về những yêu cầu này, em trả lời luôn nếu tôi không làm thì em sẽ tức giận và cấm lần sau về thăm nhà em. Tôi chiều em nên vẫn làm.

Trong yêu đương em rất rạch ròi, tiền bạc chia đều khi hẹn hò. Việc nhà em cũng chia ra người rửa bát, người nấu cơm, người lau nhà. Có lần bạn thân tôi gần đó gọi lên nhà bạn ăn cơm. Ăn xong tôi và bạn đều uống bia say nên đi nằm, vợ bạn bảo để cô ấy tự dọn. Vậy mà em vẫn gọi tôi dậy bằng được để dọn dẹp và rửa bát cho nhà bạn, còn em đứng phụ cùng tôi. Việc này làm bạn và vợ bạn cười chê tôi. Em bảo ăn là phải dọn, dù ở nhà ai cũng vậy.

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi không phải người lười biếng, sáng dậy sớm nấu cơm cho tôi và em đi làm, chiều về nếu rảnh tôi đi chợ nấu cơm, làm việc nhà, không hề so bì gì với em. Vậy mà cứ mỗi lần làm gì em cũng phân chia rạch ròi, tôi giải thích cho em rằng vợ chồng giúp đỡ nhau lúc bận rộn không sao, hoặc nếu em mệt để đó lát xong công việc anh sẽ làm, em cứ nằm nghỉ. Vậy mà em vẫn bắt tôi chiều theo những ý muốn này. Chúng tôi cãi nhau về việc nội trợ này nhiều lần và cả khi về dưới nhà em. Tôi quyết định chia tay en đúng hay sai?

Duy Hoàng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top