Con trách tôi sao nay không bảo con dâu ăn sáng, để vợ của con đói rồi ảnh hưởng không tốt tới em bé thì sao.

Con trai và con dâu tôi mới cưới được vài tháng. Con dâu đang mang thai, không đi làm, ở nhà cơm nước mỗi khi bố mẹ bận việc đồng áng. Con trai tôi đi làm cách nhà hơn mười cây số, sáng đi tối khoảng tám chín giờ về, công việc chưa ổn định. Bình thường tôi là người đi chợ, để sẵn đồ ở nhà. Có hôm tôi mua đồ ăn sáng, có hôm cả nhà tự nấu cơm, rang cơm hoặc mì tôm trong nhà tùy sở thích, thịt trứng có sẵn trong tủ lạnh, rau ngoài vườn. Ai dậy trước thì ăn trước theo khẩu vị của mình. Biết là con dâu mới về còn ngại nên tôi để con thoải mái nhất có thể và cũng đã dặn dò.

Hôm rồi, tôi đang ngoài chợ giao hàng cho người ta thì con trai gọi điện về. Con trách tôi sao nay không bảo con dâu ăn sáng, để vợ của con bị đói rồi ảnh hưởng không tốt tới em bé thì sao. Bực quá, tôi có nói vài câu nhưng con trai không nói nhiều vì bận làm nên tắt máy. Hôm đó tôi không mua đồ ăn sáng, ở nhà có mì miến, thịt trứng rau sẵn nên nghĩ con dâu dậy tự nấu ăn. Còn tôi bận, ăn qua loa bát cơm với tí muối lạc rồi chạy đi giao hàng cho kịp vì người ta đang giục. Ai biết được hôm đó con dâu không ăn sáng, con trai xem camera thấy nên gọi điện trách mẹ.

Tôi khá bực và cũng buồn. Các con lớn cả rồi, đã có thể tự lo cho bản thân. Nghĩ tới tương lai, tôi cũng hơi lo lắng vì ở chung chắc chắn sẽ còn nhiều va chạm do khoảng cách thế hệ. Các con còn trẻ, nhiều khi không hiểu được nỗi lòng của bố mẹ. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ của tôi.

Vũ Oanh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top