Chồng trên 65 tuổi, đã về hưu; tôi chưa 50 tuổi, đang đi làm, chúng tôi sống với nhau gần 15 năm, từng khá hạnh phúc.

Vợ chồng tôi định cư ở nước ngoài. Anh hiền lành, không lăng nhăng. Tháng 11 vừa rồi, chúng tôi hơi lớn tiếng với nhau, anh nói không muốn sống với tôi nữa. Tôi không nói gì vì nhiều lần như vậy nhưng rồi mọi chuyện cũng qua.

Sau đó anh về Việt Nam 7 tháng (vừa sang lại cuối tháng 6). Trong thời gian ở Việt Nam, anh không hề liên lạc với tôi cũng như gia đình tôi. Tháng hai vừa rồi cháu anh về Việt Nam sống cùng gia đình cháu. Cháu bảo với tôi là anh đi chơi nhiều, có biểu hiện lạ... Khi anh sang lại, chúng tôi không nói chuyện với nhau, ngủ riêng, đồ ăn của ai người ấy nấu. Đặc biệt anh không bao giờ ăn món gì của tôi, còn tôi có khi lười nấu hoặc không có thời gian vẫn ăn của anh.

Mỗi khi có cuộc gọi từ mạng xã hội, anh toàn đi ra ngoài nghe. Trong một lần anh đi tắm, tôi kiểm tra điện thoại chồng, biết chính xác anh đang có người khác. Họ gọi video rất nhiều lần trong khoảng thời gian tôi không có ở nhà. Tôi nói chuyện với cháu anh, được biết tháng 4 vừa rồi anh có dẫn người này và nhiều người khác nữa về đám giỗ mẹ anh, giới thiệu là bạn bè.

Tôi nói với anh: "Em rất ngỡ ngàng khi anh có tình cảm với người khác trong thời gian ngắn ngủi như vậy. Nếu anh muốn ly hôn để thuận tiện hơn cho quan hệ mới này, em sẵn sàng". Anh nói: "Tính anh nói một là một. Anh đã nói trước khi về nước là mình không sống được với nhau rồi còn gì. Số tiền anh mượn em, sẽ trả trong 3 tháng và anh không muốn liên quan gì đến em nữa". Tôi hiểu tính chồng, anh không lăng nhăng, chắc chắn mọi quan hệ của anh là nghiêm túc nên mới dẫn về nhà ăn đám giỗ, giờ họ vẫn liên lạc với nhau.

Tôi có nên nhắn tin cho cô ta biết chúng tôi chưa ly hôn không? Tôi nghĩ chỉ có cách này mới làm cho cô ta rút lui. Tất nhiên tôi hiểu cô ta sẽ nói cho chồng tôi biết tôi nhắn tin như thế. Thông qua người quen, tôi biết cô ta đã ly hôn, đang sống chung nhà với vợ chồng con trai. Cô ta lớn tuổi hơn tôi và xấu hơn tôi. Tôi nghĩ chắc chồng mình nói là đã ly dị thì cô ta mới đồng ý quen.

Điện thoại của chồng tôi có lưu số của nhà nghỉ, khách sạn nữa. Thật sự tôi không muốn mất chồng vì thật sự còn yêu anh nhiều. Nhưng có lẽ trong lòng anh đã thật sự không còn tôi. Có cách nào cứu vãn mối quan hệ này không? Giờ anh ở đây hai tháng nữa rồi lại về nước tiếp. Tôi còn biết anh vừa mua nhiều thực phẩm chức năng dành cho phụ nữ để mang về. Anh ở đây 3 tháng hè, thời gian còn lại ở Việt Nam. Trước khi về hưu, anh dự tính như vậy. Tôi mong được các bạn chia sẻ.

Thanh Hằng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top