Anh bảo tôi nghỉ việc, không cần tìm việc khác, ở nhà anh nuôi, chăm sóc con cái và phục vụ bố mẹ chồng.

Trước đây, cả hai vợ chồng tôi làm văn phòng, thu nhập bình thường ổn định. Sau đó anh làm thêm môi giới bất động sản, thỉnh thoảng cũng có thu nhập thêm. Khoảng gần hai năm trở lại đây, anh nghỉ công việc văn phòng, tập trung làm bất động sản. Từ năm ngoái tới giờ, thị trường bất động sản ở Hà Nội và lân cận nóng lên, anh bận rộn hơn và cũng kiếm được nhiều tiền hơn. Chúng tôi bán căn nhà cũ, mua căn nhà rộng hơn, sửa sang lại và xây thêm phòng ngủ. Anh muốn đón bố mẹ chồng lên ở cùng (mấy anh em chồng đều làm xa quê, chỉ anh là con trai và không có ý định về, bố mẹ đều trên 80 tuổi). Đây là anh thông báo cho tôi chứ không hề hỏi ý kiến hay bàn bạc gì. Tôi mà nói gì, anh gạt phắt đi hoặc không muốn nghe.

Tôi đi làm cách nhà hơn 10 km nên nhiều hôm không kịp đón con, phải nhờ chồng đón giúp. Anh từng đề nghị tôi tìm công việc khác gần nhà nhưng tôi chưa tìm được việc phù hợp. Vả lại tôi cũng không muốn nghỉ việc chỗ cũ vì môi trường làm việc khá ổn. Mới đây, anh bảo tôi nghỉ việc, không cần tìm việc khác, ở nhà anh nuôi, chăm sóc con cái và phục vụ bố mẹ chồng vì anh đã bàn với ông bà rồi, ông bà đang bán nhà để lên ở cùng chúng tôi. Tôi hỏi sao không bàn với vợ. Anh nói anh đã quyết thì có bàn hay không cũng không thay đổi gì. Anh tự tin sẽ nuôi được mẹ con tôi, chê lương tôi thấp, đi lại xa (lương tôi 15 triệu đồng).

Lúc đó tôi tức quá, cảm giác chồng không tôn trọng mình nên nói không muốn nghỉ làm, con chung nên anh cũng có trách nhiệm chăm sóc, bố mẹ cũng vậy. Anh có vẻ coi thường mức lương của tôi rồi chúng tôi cãi nhau, tới giờ còn chiến tranh lạnh. Tôi cảm thấy rất khó chịu, cũng chưa biết nên làm thế nào. Xin được tư vấn từ mọi người.

Lan Chi

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top