Đối với chồng tôi, số tiền đó là nhiều nên anh cảm thấy không thoải mái với cách tôi tiêu như vậy.

Tôi 31 tuổi, bán hàng online trên các trang thương mại điện tử, có người yêu được hai năm và chuẩn bị kết hôn. Người yêu tôi là viên chức. Tôi đang rất phân vân về vấn đề quản lý tiền nong trong hôn nhân. Công việc kinh doanh của tôi xây dựng được hơn năm năm và phát triển ổn định. Mức thu nhập trong một năm hiện nay của tôi gấp 10-20 lần chồng sắp cưới. Tôi từng đọc một bài nghiên cứu, nhận thấy vợ chồng quy tiền nong về một mối sẽ hạnh phúc hơn nếu quản lý riêng hoặc chỉ chung một phần. Thật ra tôi không tính toán gì với chồng nên việc tiền vợ tiền chồng như nhau tôi không ý kiến gì.

Tuy nhiên chồng tôi khá tiết kiệm, còn tôi lại tiêu tiền hơi thoải mái chút. Nếu tiền quy về một mối, tôi sẽ không được tiêu thoải mái nữa. Dù tôi chỉ tiêu tầm 1/10 số tiền mình làm ra cho áo quần, mỹ phẩm và các vật dụng trong gia đình, nhưng đối với chồng tôi, số tiền đó là nhiều nên anh cảm thấy không thoải mái với cách tôi tiêu như vậy. Còn tôi nghĩ số tiền mình tiêu rất ít so với số làm ra, tại sao không được tiêu? Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên về vấn đề tiền bạc để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân.

Mai Hoa

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top