Một số trưởng bối so sánh tôi với những người khác, bảo tôi thế này thế nọ, cần thay đổi theo ý họ.

Khi trẻ tuổi, tôi mắc rất nhiều sai lầm lúc dẫn tới cuộc sống không được thành đạt (không phải nghịch ngợm, ma túy gì). Vậy nên tôi chọn cuộc sống ít bon chen và yên tĩnh cũng như chưa lấy vợ dù khá lớn tuổi. Đôi khi các trưởng bối hay giục tôi lấy vợ hoặc hỏi thăm. Bình thường tôi trả lời qua loa, đôi khi họ nói quá nhiều hoặc là chủ đề trên bữa ăn khiến tôi không vui và thường chọn cách im lặng không trả lời hoặc cố tình lảng sang chuyện khác.

Có lúc một số trưởng bối (theo tôi là khá vô duyên và gia trưởng) so sánh tôi với những người khác, bảo tôi thế này thế nọ, cần thay đổi theo ý họ khiến tôi và họ khá xung khắc trong lời nói. Thế nên tôi rút kinh nghiệm những lần gặp mặt sau, tôi thường im lặng không trả lời và lặng luôn trong bữa ăn khi nói về vấn đề mình không thích. Dần dà tôi tránh tiếp xúc, lảng tránh hoặc im lặng khi phải nói chuyện với họ. Họ lại cho rằng tôi thế này thế nọ.

Thực sự tôi muốn tránh những cuộc gặp không cần thiết nhưng đôi khi buộc phải gặp trong các cuộc họp gia đình. Mong mọi người tư vấn, tôi nên ứng xử thế nào khi như vậy.

Thái Dũng

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top